วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน :มันเริ่มต้นด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

มันเริ่มต้นด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน

อ่าน 1 กษัตริย์ 1:1 ถึง 4:34

หลังจากที่โซโลมอนขึ้นเป็นกษัตริย์ องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงปรากฏแก่เขาในความฝัน พระผู้เป็นเจ้าทรงบอกให้โซโลมอนทูลขอสิ่งที่เขาต้องการ คำขอของซาโลมอนเป็นที่รู้กันดี

 

 ฉะนั้นขอพระองค์ประทานความคิดความเข้าใจแก่ผู้รับใช้ของพระองค์ เพื่อจะวินิจฉัยประชากรของพระองค์ เพื่อจะแยกแยะความแตกต่างระหว่างดีกับชั่วได้ เพราะใครจะสามารถวินิจฉัยประชากรมากมายนี้ของพระองค์ได้?”  (1 พงศ์กษัตริย์ 3:9)

 

 กษัตริย์โซโลมอนสามารถขออะไรก็ได้ในโลกนี้ เขาอาจจะขอความร่ำรวยก็ย่อมได้ แต่เขาเลือกปัญญาแทน โซโลมอนตระหนักดีว่าเขาไม่สามารถปกครองประชาชนได้และทูลขอให้พระเจ้าทำงานผ่านเขา เขารู้ว่าเขายืนอยู่ตรงจุดใดต่อพระพักตร์พระเจ้า เขารู้ว่าผู้คนที่เขาต้องปกครองไม่ใช่ผู้คนของเขา แต่เป็นของพระเจ้า องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงพอพระทัยกับคำขอของโซโลมอนและประทานมากกว่าที่เขาขอ รวมทั้งความมั่งคั่งและชื่อเสียงด้วย

 

เรามีพระคำของพระเจ้าซึ่งสอนเราเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตที่บริสุทธิ์ เดินในวิญญาณ และความจริง อยู่ในพระคริสต์ และเจริญขึ้นในพระคุณ และเรามีพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้าผู้ทรงสถิตอยู่ซึ่งนำทางเราไปสู่ความจริงทั้งมวล ลงโทษและแก้ไขเรา ตีสอนและฝึกฝนเราเพื่อที่เราจะได้เติบโตในความเชื่อและดำเนินชีวิตที่มีผลซึ่งถวายเกียรติแด่พระเจ้า โดยได้รับพลังจากกำลังที่เพียงพอของพระองค์

 

ขอให้เราทำงานที่ดีของพระองค์ในชีวิตของเรา อธิษฐานตามพระประสงค์อันสมบูรณ์ของพระองค์ เติบโตในพระคุณและในความรู้ถึงพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเรา และรีบแสวงหาพระสิริของพระองค์


 ลองนึกถึงสิ่งที่คุณจะขอจากพระเจ้าเมื่อคุณได้รับโอกาสเดียวกัน จงขอให้พระองค์อวยพรคุณด้วยสิ่งที่คุณจำเป็นต้องมีเพื่อดำเนินชีวิตเพื่อพระองค์

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: พระบิดาพระเจ้า ข้าพระองค์สรรเสริญและขอบพระคุณพระองค์สำหรับพระคำของพระองค์ที่ให้เครื่องมือที่เราต้องการสำหรับใช้ชีวิตติดตามพระเจ้าและการดำเนินชีวิตอย่างชอบธรรมแก่ลูกๆ ของพระองค์ ขอประทานใจที่เข้าใจและพระคุณแก่ข้าพระองค์ในการแยกแยะความดีและความชั่ว ข้าพระองค์อธิษฐานขอให้ข้าพระองค์มีชีวิตที่ถวายเกียรติแด่พระผู้ช่วยให้รอดและเป็นพยานถึงความดีงามและพระคุณของพระองค์ ขอให้ข้าพระองค์มีวิญญาณที่สามารถสอนได้และมีความปรารถนาอย่างยิ่งที่จะค้นพบพระคริสต์มากขึ้น เดินในทางของพระองค์ และฟังการกระตุ้นเตือนภายในของพระวิญญาณบริสุทธิ์ โปรดป้องกันไม่ให้ข้าพระองค์หลงไปจากวิถีแห่งสันติสุข และประทานความรู้และความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับพระเยซูคริสต์เจ้า ผู้ซึ่งข้าพระองค์วางใจในพระองค์ ในพระนามพระเยซู อาเมน


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...