วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ความมั่งคั่งที่ไม่ยั่งยืน

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ความมั่งคั่งที่ไม่ยั่งยืน

อ่านสดุดี 61:1 ถึง 62:12

จิมทำงานให้กับรัฐบาลสหรัฐฯ ตั้งแต่วัยเยาว์ เมื่อเขาเกษียณอายุ เขานำเงินออมไปสะสมเป็นทองคำและใช้ชีวิตด้วยเช็คเกษียณอายุ ในเวลาต่อมาเขาตัดสินใจถอนทองคำออกจากตู้นิรภัยของรัฐบาลและใส่ไว้ในตู้นิรภัยของธนาคารในพื้นที่ เพราะคิดว่าระบบความปลอดภัยคงเหมือนกัน  เขาไม่ได้ตรวจสอบมันมาหลายปีแล้ว และเมื่อเขาเข้าไปดูมันไปก็หมดไปแล้วเป็นจำนวนมาก เขารู้สึกโกรธและเสียใจ เขาคร่ำครวญถึงการสูญเสียเงินออมบางส่วน แต่สุดท้ายเขาก็รู้สึกสบายใจที่รู้ว่าสมบัติที่แท้จริงของเขาอยู่ที่ศรัทธาในพระเจ้า

 

อย่าไว้วางใจในความร่ำรวยที่ได้มาจากการรีดไถคนอื่น อย่าได้หวังลมๆแล้งๆกับสิ่งที่ขโมยมา ถ้าเจ้าร่ำรวยขึ้นอย่าได้ไปยึดติดกับมัน (สดุดี 62:10)

 

เช่นเดียวกับจิม หลายคนพบว่าความมั่งคั่งสามารถสูญเสียไปได้ บางครั้งมันก็เกิดขึ้นได้ในชั่วข้ามคืน แม้ว่าพระคัมภีร์ไม่ได้ประณามความมั่งคั่งทางโลก แต่เราต้องไม่วางใจในความมั่งคั่งนั้น ความร่ำรวยนิรันดร์ประกอบด้วยความรอดของเราและสิ่งที่ทำเพื่อเห็นแก่พระคริสต์ สิ่งเหล่านั้นไม่สามารถถูกขโมยได้


ความมั่งคั่งสวรรค์คืออะไร?

 เช่น การจัดเตรียมวัตถุ สุขภาพ ความแข็งแกร่ง สติปัญญา อำนาจ ความสัมพันธ์ที่ได้รับพร ความชอบธรรม พรสวรรค์ และของประทาน ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของ “แพ็คเกจความรัก” ที่พระองค์ประทานอย่างเสรีให้กับทุกคนที่เชื่อในพระองค์  

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดา  โปรดช่วยข้าพระองค์จับตาดูความมั่งคั่งจากสวรรค์ แทนที่จะมองที่บัญชีธนาคาร อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...