วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน คนแห่งการอธิษฐาน

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

คนแห่งการอธิษฐาน

อ่านสดุดี 108:1 ถึง 110:7

การเดินทางของผู้มีความเชื่อมักมีการทดลองและความทุกข์ยากผ่านเข้ามา การดำเนินชีวิตฝ่ายวิญญาณหมายถึงการปลูกฝังความสัมพันธ์กับพระเจ้าที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้คนไว้กับพระเยซู สิ่งนี้ช่วยทำให้คนของพระเจ้ามั่นคงและผ่านพายุแห่งชีวิตไปได้ แต่ก็มีหลายครั้งในชีวิตที่ครอบครัวหรือเพื่อนฝูงทำให้ผิดหวัง

 

3พวกเขาล้อมข้าพระองค์ไว้ด้วยถ้อยคำเกลียดชัง และโจมตีข้าพระองค์โดยไร้เหตุผล

4พวกเขาตอบแทนความรักของข้าพระองค์โดยเป็นปฏิปักษ์ต่อข้าพระองค์

ส่วนข้าพระองค์ได้แต่อธิษฐาน! (สดุดี 109: 3–4)

 

ผู้คนที่เดวิดรักหันกลับมาต่อต้านเขาในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดในบางช่วงของชีวิตเขา พระคัมภีร์บันทึกแผนการสมรู้ร่วมคิดที่ถูกวางแผนโดยอับซาโลมราชโอรสของดาวิด (2 ซามูเอล 15) และเรื่องราวที่ทหารคิดจะเอาหินขว้างท่าน (1 ซามูเอล 30:6) ในแต่ละกรณีที่เกิดขึ้น ดาวิดยังคงความเป็นคนแห่งการอธิษฐาน

 

 เช่นเดียวกับดาวิด เราไม่จำเป็นต้องตอบโต้การกระทำที่สร้างความเสียหายที่คนอื่นทำให้เกิดขึ้นกับเรา ในทางกลับกัน เป็นการดีกว่าที่เราจะยังคงเป็นคนแห่งการอธิษฐาน  ไว้วางใจและพึ่งพาพระบิดาบนสวรรค์ผู้ทรงสัตย์ซื่อและทรงดี ไม่ตอบโต่ความชั่วด้วยความชั่ว   การอธิษฐานสำคัญต่อการเติบโตฝ่ายจิตวิญญาณ และเป็นโอกาสให้เราได้สนทนาอย่างสม่ำเสมอกับพระองค์ทุกวัน (1 ธส.5:17-18) เมื่อเราเข้าหาพระเจ้าด้วยใจถ่อมที่ปรารถนาจะพูดคุยกับพระองค์ ก็ขอให้พระองค์ทรงช่วยเราให้รู้จักและรักพระองค์ยิ่งขึ้น พระเจ้าทรงมองคำอธิษฐานด้วยใจถ่อมจากบุตรของพระองค์   วันนี้คุณจะทำให้การอธิษฐานเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคุณได้อย่างไร

 

กุญแจ 8 ประการสู่ชีวิตแห่งการอธิษฐานที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

1.รู้ว่าคุณกำลังพูดกับใคร -การอธิษฐานคือการสนทนากับพระเจ้า และทุกการสนทนาเริ่มต้นด้วยการเรียกชื่อบุคคลที่คุณกำลังพูดด้วย พระเยซูเริ่มต้นด้วย “ข้าแต่พระบิดาของข้าพระองค์ทั้งหลาย ผู้สถิตในสวรรค์”  ให้เรามุ่งความสนใจไปที่พระตรีเอกภาพอันศักดิ์สิทธิ์ที่เราต้องพูดคุยด้วย  

2.ขอบคุณพระองค์ -การขอบคุณอย่างจริงใจเป็นการเริ่มต้นการสนทนาที่ดีเสมอ เช่นเดียวกับพ่อแม่คนอื่นๆ พระเจ้าทรงชอบที่จะเห็นเรามีใจที่สำนึกในบุญคุณ

3.ขอน้ำพระทัยของพระเจ้า -พระเยซูทรงเป็นแบบอย่างของหัวใจแห่งการเชื่อฟังและยอมจำนนต่อพระประสงค์ของพระเจ้าเหนือความปรารถนาและความต้องการของพระองค์เอง

4.พูดสิ่งที่คุณต้องการ -มื่อปัญหาใหญ่มาถึง เราพยายามทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขปัญหาก่อนที่จะคิดอธิษฐาน พระคัมภีร์กล่าวว่า “คุณไม่มีเพราะคุณไม่ได้ทูลขอพระเจ้า” ดังนั้นอย่าลังเลที่จะขอสิ่งที่คุณต้องการจากพระเจ้า

5.ขอการให้อภัย -พระองค์ไม่ทรงประสงค์ที่จะให้ผู้หนึ่งผู้ใดพินาศเลย แต่ทรงปรารถนาที่จะให้คนทั้งปวงกลับใจเสียใหม่ คุณไม่สามารถกระทำสิ่งใดเพื่อชำระหรือชดเชยการให้อภัยจากพระเจ้าได้ คุณทำได้เพียงรับจากพระองค์ โดยผ่านความเชื่อ ผ่านทางพระคุณและพระเมตตาของพระเจ้า

6.อธิษฐานร่วมกับเพื่อน -มีพลังเมื่อเราอธิษฐานร่วมกันในพระนามพระเยซู

7.อธิษฐานพระคำ -อ้างอิงพระคัมภีร์แห่งคำสัญญาสำหรับทุกความต้องการหรือทุกสถานการณ์ “พระคำของพระเจ้ามีพลังและเป็นอาวุธทางวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ของเรา”

8.ท่องจำพระคัมภีร์-กุญแจสำคัญที่สุดในการอธิษฐานที่มีชีวิตชีวาคือการเข้าใจสิทธิอำนาจฝ่ายวิญญาณของเราในพระคริสต์ตามที่อธิบายไว้ในพระคัมภีร์ วิธีเดียวที่จะทำเช่นนั้นได้คือต้องทำความคุ้นเคยกับพระคัมภีร์อย่างใกล้ชิด การอ่านพระวจนะของพระเจ้าเพียงไม่กี่นาทีต่อวันก็จะเพิ่มความเข้มแข็งและสิทธิอำนาจให้กับคำอธิษฐานของคุณตลอดปี 2024 นี้

 

คนแห่งการอธิษฐานสามารถได้ยินเสียงของพระวิญญาณบริสุทธิ์ด้วยความมั่นใจและชัดเจน พวกเขาไม่สงสัยพระองค์เมื่อพระองค์ตรัส และพวกเขาก็ปฏิบัติตามคำสั่งของพระองค์อย่างรวดเร็ว

คนแห่งการอธิษฐานรักพระคำของพระเจ้า และพวกเขาสามารถแยกแยะได้ว่าเมื่อใดความคิดนั้นเป็นเรื่องทางศาสนา ปีศาจ หรือของโลก

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: ให้การอธิษฐานเป็นอาวุธอันทรงพลังในการต่อสู้ทางจิตวิญญาณของคุณ คนแห่งการอธิษฐานเขาจะใช้ความเชื่ออย่างฟุ่มเฟือย  เขาจะให้อย่างเอื้อเฟื้อ เขาจะรักอย่างไม่มีเงื่อนไข เขาจะให้อภัยอย่างอิสระ และเลือกเดินไปกับพระเจ้า   วันนี้ฉันอธิษฐานขอให้เราทุกคนได้กลายเป็นคนแห่งการอธิษฐาน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

worldvision.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...