วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน : จงเชื่อฟังเสียงแห่งปัญญาของพระเจ้า

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

 จงเชื่อฟังเสียงแห่งปัญญาของพระเจ้า

อ่านสุภาษิต 8:1 ถึง 9:18

แม่และลูกสาวเดินไปตามเส้นทางของอุทยานแห่งชาติกลาเซียร์ ขณะที่คนในครอบครัวที่เหลือหยุดสำรวจอยู่น้ำตก แม่และลูกสาวก็มุ่งหน้าไปที่รถของพวกเขา ขณะที่พวกเขาเดินไปตามทาง แม่เริ่มสงสัยว่าตัวเองกำลังมุ่งหน้าไปผิดทางอยู่หรือเปล่าเพราะทั้งสองจำได้ว่ามันต้องผ่านทางแยกก่อน และรู้สึกว่าต้องรีบหาทางกลับไปทางเดิมให้ได้เร็วที่สุด และเมื่อพวกเขามาถึงทางแยกก็ได้พบสมาชิกในครอบครัวที่กำลังรอพวกเขาด้วยความเป็นห่วง สามีได้ปักหลักรออยู่ที่ทางแยกเพื่อจะได้พาทั้งสองกลับไปในทิศทางที่ถูกต้อง

 

บนยอดสูง ที่ข้างทาง และตามถนน ปัญญายืนอยู่ (สุภาษิต 8:2)

 

 สามีตั้งตนอยู่ในที่ที่นักเดินทางผ่านไปฉันใด ปัญญาก็เผยวิถีทางของพระเจ้าฉันนั้น ผู้ฟังย่อมรู้ทิศทางในการดำเนินชีวิต ปัญญานำทางผู้เชื่อไปสู่การกระทำที่เหมาะสมในทุกสถานการณ์

 

มีคำพูดหรือคำเตือนใดในจิตวิญญาณของคุณที่คุณยังไม่ได้ตอบสนอง? พระเจ้าทรงทำงานเพื่อประโยชน์ของคุณเท่านั้นและจะทรงชี้แนะคุณอย่างถูกต้อง

 

การได้ยินและเชื่อฟังสุรเสียงของพระเยซูหมายความว่าชีวิตของเราต้องสร้างความสัมพันธ์กับพระองค์ เราต้องอยู่ใกล้พอที่จะได้ยิน และรักพระองค์มากพอที่จะติดตามพระองค์เหนือสิ่งอื่นใด

 

4 ขั้นตอนที่ชัดเจนในการประยุกต์ใช้ภูมิปัญญาของพระเจ้ากับชีวิตของเรา

1. เราต้องเคารพวิถีทางของพระเจ้า

2.เราต้องอ่านและเข้าใจพระวจนะของพระองค์

3.เราต้องขอสติปัญญาของพระเจ้า

4.เราต้องเรียนรู้ที่จะวางใจพระองค์อย่างสมบูรณ์

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: เชื่อฟังเสียงแห่งปัญญาของพระเจ้าในทุกสถานการณ์ชีวิตของคุณ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...