วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน การพักผ่อนอันเงียบสงบ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

การพักผ่อนอันเงียบสงบ

อ่านสดุดี 4:1 ถึง 6:10

ผู้เป็นพ่อเอนตัวพิงเปลและจ้องมองไปที่ลูกสาวของเขาที่กำลังหลับอยู่ เขานึกห่วงลูกน้อยของเขา  เธอเกิดมาในโลกแห่งความกลัว ความรุนแรง ความวุ่นวายทางสังคม และความขัดแย้ง ปีหน้ามันจะแย่กว่านี้ไหม? ชีวิตของเธอจะเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ความเจ็บปวด และความกังวลหรือไม่? เขามีคำถามมากมายเกิดขึ้นในใจ

 

 จากนั้นผู้เป็นพ่อก็มองเข้าไปใกล้ๆแล้วยิ้ม แม้จะมีความไม่แน่นอนในอนาคต แต่เด็กน้อยก็ยังนอนหลับลึกและสงบ พักผ่อนอย่างเงียบๆ และปลอดภัย

 

 คริสเตียนสามารถมีการพักผ่อนแบบเดียวกันได้

ข้าพระองค์จะเอนกายลงนอนหลับอย่างเป็นสุข ข้าแต่พระยาห์เวห์ เพราะพระองค์เท่านั้นที่ทรงทำให้ข้าพระองค์อาศัยอยู่อย่างปลอดภัย (สดุดี 4:8)

 

ผู้คนเผชิญกับการทดลองและการต่อสู้ดิ้นรนมากมายในชีวิต บางครั้งพวกเขารู้สึกหวาดกลัว กังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ที่ยากลำบากที่กดดัน แต่เช่นเดียวกับเด็กทารกที่กำลังหลับอยู่ คริสเตียนสามารถพักผ่อนอย่างปลอดภัยและสงบสุขโดยรู้ว่าพระบิดาบนสวรรค์ของพวกเขาทรงดูแลพวกเขา ปกป้องพวกเขาในความมืดมิดยามค่ำคืนและพายุแห่งชีวิต

 

 ข้อคิดสำหรับวันนี้: สันติสุขของพระเจ้าอยู่รอบตัวเราแม้ชีวิตจะถูกพายุโหมกระหน่ำหนักแค่ไหนก็ตาม เราสามารถพักผ่อนอย่างปลอดภัยและสงบสุข

 

อธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกสรรเสริญพระองค์ ท่ามกลางสถานการณ์ต่างๆ และความท้าทายทั้งหมดที่ลูกกำลังเผชิญในชีวิต เพราะท้ายที่สุดแล้วพระองค์ทรงเป็นผู้ควบคุม สิ่งที่ลูกจะต้องเตือนตัวเองทุกคืนเวลาที่ลูกเข้านอนคือการตระหนักรู้ว่าลูกไม่สามารถควบคุมได้ และท้ายที่สุดแล้ว พระองค์เพียงผู้เดียวเท่านั้นที่สามารถควบคุมได้ และลูกดีใจมากที่พระองค์ทรงเป็นผู้นั้น พระองค์เป็นพระเจ้าที่แสนดี สง่างาม ทรงพลัง และเปี่ยมด้วยความรัก และลูกมีสันติสุขในพระองค์และอธิปไตยของพระองค์อยู่เหนือทุกสิ่ง พระเจ้าข้า ลูกอธิษฐานขอให้ชายและหญิงที่กำลังฟังสิ่งนี้อยู่ตอนนี้ รวมถึงเด็ก ๆ ที่กำลังฟังสิ่งนี้อยู่ตอนนี้ ลูกอธิษฐานว่าเมื่อพวกเขาเข้านอนในเวลากลางคืน พวกเขาจะนอนลงและนอนหลับได้อย่างสงบ โดยรู้ว่า พระยาห์เวห์ เพราะพระองค์เท่านั้นที่ทรงทำให้พวกเขาได้อาศัยอยู่อย่างปลอดภัย  ลูกอธิษฐานในนามของพระเยซู อาเมน


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...