วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – เอเฟซัส 4:32

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – เอเฟซัส 4:32

 

แต่จงมีใจกรุณา ใจสงสาร และใจให้อภัยแก่กันและกัน เหมือนอย่างที่พระเจ้าทรงให้อภัยพวกท่านในพระคริสต์.- เอเฟซัส 4:32

 

ฉันเคยทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง หัวหน้าของฉันคิดว่าเป็นหน้าที่ของเขาที่จะต้องพยายามทำตัวใจร้ายกับฉันอยู่ตลอดเวลา  ในแต่ละวันฉันกลัวที่จะไปทำงานเพราะเขา เขาไม่เคยเป็นมิตรกับฉันเลย และดูเหมือนจะมีความแค้นกับฉันอยู่เสมอ โดยไม่มีเหตุผลที่ฉันเข้าใจได้เลย

 

ทุกวันที่ทำงาน ฉันท้าทายตัวเองให้ทำตามพระคำในข้อนี้ ฉันไม่โต้ตอบหรือโต้ตอบเขาด้วยความโกรธ ฉันไม่ได้ตอบกลับเขาด้วยความใจร้ายเลย  ฉันใจดีเสมอแม้ว่าเขาจะใจร้ายกับฉันมากก็ตาม แม้มันจะไม่ได้เห็นผลในทันที แต่ในที่สุด หัวหน้าของฉันก็เปลี่ยนไปและเป็นมิตรต่อฉันมากขึ้น

 

บางครั้งการตอบสนองที่ดีที่สุดต่อคนที่ไม่ดีหรือคนที่ไม่ร่ารักกับเราก็คือให้เราทำตามพระคำข้อนี้ ใจดีกับคนที่ไม่ดีกับคุณ ให้อภัยพวกเขาเมื่อพวกเขาปฏิบัติต่อคุณไม่ดี คุณสามารถทำเช่นนี้ได้เพราะพระเจ้าทรงทำสิ่งเดียวกันกับคุณ พระองค์ทรงให้อภัยคุณแม้ว่าคุณจะไม่สมควรได้รับมันก็ตาม ดังนั้นแม้เป็นเรื่องยากที่จะปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเมตตา แต่ก็เป็นสิ่งถูกต้องที่ควรทำโดยคำนึงถึงสิ่งที่พระเจ้าทำเพื่อคุณ

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...