วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน :การโอนกรรมสิทธิ์

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

การโอนกรรมสิทธิ์

อ่านสุภาษิต 15:1 ถึง 20:30

จงมอบงานของเจ้าไว้กับพระยาห์เวห์ แล้วแผนงานของเจ้าจะได้รับการสถาปนา. (สุภาษิต 16:3)

 

  "มอบงาน" ในข้อนี้หมายถึงการเอาข้อกังวลของตนไปฝากไว้บนไหล่ของอีกคนหนึ่ง คุณลองนึกภาพผู้ฝึกสอนส่วนบุคคลที่ยืนอยู่ข้างหลังคนกำลังยกน้ำหนัก ผู้ฝึกสอนจะคอยนำตุ้มน้ำหนักออกจากนักกีฬา  โดยรับภาระและรับผิดชอบตุ้มน้ำหนักเอาไว้ เช่นกันกับเมื่อผู้เชื่อวางแผนการของตนไว้บนบ่าของพระเจ้า ผลลัพธ์จะกลายเป็นความรับผิดชอบของพระเจ้า  พระองค์พอใจในการโอนกรรมสิทธิ์นี้ เพราะพระองค์ทรงรู้ว่าผู้เชื่อต้องการสติปัญญาและการนำทางของพระองค์ อัตราความสำเร็จของพระเจ้านั้นสมบูรณ์แบบ พระองค์จะไม่ทำให้คนที่พระองค์รักผิดหวัง

 

มอบงานของเราต่อพระเจ้าเป็นการอนุญาตให้พระองค์ทำแผนการที่พระองค์ได้ทรงวางไว้ในใจคุณให้สำเร็จ คุณมีแผนงานอะไรที่จะมอบให้กับบ่าของพระเจ้า? ม้วนมันออกจากไหล่ของคุณแล้ววางลงไปบนบ่าของพระองค์ มอบความเครียด ความกังวล และตารางเวลาแห่งการเติมเต็มให้กับพระองค์ พระองค์อาจเลือกที่จะปฏิบัติตามแผนเหล่านั้นทันที อาจมีปรับเปลี่ยนเล็กน้อยหรือเปลี่ยนทิศทางหัวใจของคุณไปสู่แผนที่ดีกว่า

 

พระเจ้าไม่สามารถทำงานของพระองค์ผ่านใจที่ยังมีความวิตกกังวล ไม่เชื่อฟัง หรือหวาดกลัวได้ และพระองค์ไม่สามารถบรรลุจุดประสงค์ของพระองค์ในชีวิตของเราได้ถ้าเราภาคภูมิใจหรือแสวงหาศักดิ์ศรีของตัวเอง สำหรับความวิตกกังวล การไม่เชื่อฟัง ความกลัว ความหยิ่งยโส และความอวดดีล้วนเกิดจากธรรมชาติบาปเก่าของเรา น้ำพระทัยของพระเจ้าจะทำงานผ่านชีวิตใหม่ในพระคริสต์เท่านั้น   วิธีที่ดีที่สุดที่จะมั่นใจได้ว่าแผนของเราจะบรรลุผลคือการอุทิศวิธีการและงานของเราแด่พระเจ้า และเต็มใจที่จะพูดว่า "พระองค์จะทรงกระทำให้สำเร็จ"


 คำแนะนำในการอธิษฐาน:  ข้าแต่พระบิดาในสวรรค์ ข้าพระองค์มีแผนงานมากมายและรู้ว่าไม่ใช่ทั้งหมดที่จะตรงเหมือนกับแผนงานของพระองค์ที่มีไว้สำหรับข้าพระองค์  ข้าพระองค์ขอฝากความคิดแลักิจการไว้กับพระองค์ ข้าพระองค์ขอละทิ้งความเป็นเจ้าของแผนงานของข้าพระองค์และมอบมันให้กับพระองค์ โปรดใช้มันเพื่อเป็นพรสำหรับตัวข้าพระองค์และผู้อื่น  ในนามพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...