วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน กฎหมายแห่งเสรีภาพ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

กฎหมายแห่งเสรีภาพ

อ่านสดุดี 17:1–15; 19:1–14

ผู้คนมักบ่นเกี่ยวกับกฎหมายที่ดูเหมือนไม่ยุติธรรมหรือเข้มงวดเกินไป พวกเขาประท้วงว่าไม่ควรถูกจำกัดด้วยคำสั่งหรือการบังคับที่นักการเมืองสร้างขึ้น ดูเหมือนจะมีกฎหมายที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนสนุกสนานกับชีวิต เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ทนายความ และผู้พิพากษาหลายพันคนได้รับมอบหมายให้ช่วยจัดการกับการละเมิด กฎหมายสามารถสร้างความยากลำบากและใช้ในการควบคุมและชักจูงผู้คนได้ ผู้คนทั่วโลกเรียกร้องให้เป็นอิสระจากข้อจำกัดและกฎเกณฑ์ที่ไม่สมเหตุสมผล

 

อย่างไรก็ตาม กฎเกณฑ์ของพระเจ้านั้นแตกต่างออกไป

ข้อบังคับขององค์พระผู้เป็นเจ้านั้นถูกต้อง ให้ความชื่นชมยินดีแก่จิตใจ พระบัญชาขององค์พระผู้เป็นเจ้ากระจ่างชัด ให้ความสว่างแก่ดวงตา (สดุดี 19:8)

 

 เดวิดเสนอมุมมองที่แตกต่างออกไปสำหรับคริสเตียนที่เน้นเรื่องกฎหมายและพระบัญชาของพระเจ้า ต่างจากกฎของมนุษย์ ดาวิดประกาศว่าการเชื่อฟังพระเจ้านำมาซึ่งความยินดี กฤษฎีกาของพระเจ้ามีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องและนำทางประชากรของพระองค์ ทำให้พวกเขามีชีวิตที่อุดมสมบูรณ์ พระคำของพระองค์ประทานอิสรภาพเมื่อพวกเขาปฏิบัติตามคำสั่งของพระองค์

 

พระบัญญัติของพระเจ้าบริสุทธิ์ ทำให้ดวงตากระจ่างแจ้ง พระบัญชาของพระเจ้าบริสุทธิ์ นำชีวิตของเราไปสู่ความสว่างของพระเจ้าอย่างมีศีลธรรมตามหลักคำสอน  และหากเราเพิกเฉยเราจะสะดุดในความมืด ดังที่ผู้แต่งสดุดีอธิษฐานว่า “พระวจนะของพระองค์เป็นโคมสำหรับเท้าของข้าพเจ้า และเป็นแสงสว่างส่องทางของข้าพเจ้า” พระบัญชาของพระเจ้าจะนำความชื่นชมยินดีมาสู่จิตใจ  พระบัญชาของพระองค์นั้นชัดเจน และให้ความเข้าใจในการดำเนินชีวิตแก่ผู้ที่เชื่อฟัง

 

เมื่อคุณพิจารณากฎเกณฑ์ของพระเจ้า อย่ามองว่ากฎเหล่านั้นเป็นข้อกำหนดทางกฎหมาย แต่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการดำเนินชีวิตเพื่อพระเจ้า จงเลือกที่จะทำตามด้วยความรักต่อพระเจ้าเพราะสิ่งที่พระเยซูทรงทำเพื่อคุณ

 

เมื่อเชื่อฟังพระเจ้า คุณจะพบกับความสุขในใจและชีวิตของคุณ จะไม่กลัวการพิพากษาหรือการลงโทษ เพราะคุณรู้ว่าคุณกำลังทำสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้คุณทำ

 

ฉันอธิษฐานในวันนี้ขอให้คุณทุกคนมีความสุขในการเชื่อฟังพระเจ้า หวังว่าคุณจะเห็นคุณค่าในพระบัญชาของพระเจ้า หวังว่าคุณจะเห็นพระทัยของพระเจ้าอยู่ในกฎเกณฑ์ของพระองค์ และหวังว่าคุณจะเลือกที่จะเชื่อฟังพระเจ้าในทุกด้านของชีวิต

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดา ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์เชื่อฟังพระคำของพระองค์ และชื่นชมยินดีในอิสรภาพแห่งความรักของพระองค์ อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...