วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ตามเวลาของพระเจ้า

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ตามเวลาของพระเจ้า

อ่านสดุดี 29:1–11; 31:1–24

เดวิดมีประสบการณ์ว่าการเป็นคนถูกล่าหมายความว่าอย่างไร กษัตริย์ซาอูลไล่ตามดาวิดอย่างไม่หยุดยั้ง โดยต้องการสังหารชายผู้ที่จะมาขึ้นครองบัลลังก์คนต่อไป ต่อมาดาวิดได้หลบหนีเพื่อหนีจากการพยายามโค่นบัลลังก์โดยอับซาโลมราชโอรส และใน​โอกาส​อื่น ๆ อีก​หลาย​ครั้ง ดาวิด​มี​เหตุ​ผล​ที่​กลัวการถูกตามล่าเอา​ชีวิต  ไม่ว่าจะซ่อนตัวอยู่ในถ้ำหรือหลบหนีไปกับครอบครัว ผู้ที่ไล่ตามเขานั้นอยู่ไม่ไกล เมื่อดาวิดประสบกับความกลัว เขาร้องทูลขอการช่วยให้รอดจากพระเจ้า เขารู้ดีว่าเขาต้องการความช่วยเหลือจากสวรรค์

 

ขอเงี่ยพระกรรณมายังข้าพระองค์ ขอทรงช่วยกู้ข้าพระองค์โดยเร็วเถิด ขอทรงเป็นศิลาลี้ภัยของข้าพระองค์ เป็นป้อมปราการที่จะช่วยข้าพระองค์ให้รอด (สดุดี 31:2)

 

ตามเวลาของพระองค์ พระเจ้าได้จัดเตรียมหนทางหลบหนีหรือการปลดปล่อยให้กับดาวิดเสมอ เมื่อเขาร้องทูลพระองค์ เราเองอาจเผชิญกับช่วงเวลาที่สถานการณ์ดูท้วมท้นและรู้สึกหวาดกลัว อย่างไรก็ตาม เราสามารถร้องทูลต่อพระเจ้าได้ พระองค์จะไม่ทรงละทิ้งเรา  และพระองค์จะทรงปลดปล่อยประชากรของพระองค์เมื่อพวกเขาร้องทูลพระองค์

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: พระเนตรของพระเจ้าจับจ้องดูเราอยู่เสมอ พระองค์จะเสด็จมาช่วยเหลือเราเมื่อเราร้องทูลพระองค์ ในเวลาของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...