วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน : คำพูดมีความสำคัญ

 



การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

คำพูดมีความสำคัญ

อ่านสดุดี 138:1 ถึง 141:10

ในโลกของการเซลฟี่ การอัพเดตสถานะ และทวีต การลดคุณค่าของคำพูดที่ผู้คนแชร์กับผู้อื่นจึงเป็นเรื่องง่าย แม้ว่าโซเชียลมีเดียสามารถนำมาใช้ในทางเชิงบวกเพื่อเชื่อมโยงผู้คนกับเพื่อนเก่าและคนที่รักที่อยู่ห่างไกล แต่ก็อาจกลายเป็นอุปสรรคต่อการให้คำพยานที่เป็นคริสเตียนได้เช่นกัน พระคัมภีร์เน้นการเลือกใช้คำพูดเป็นการปฏิบัติฝ่ายวิญญาณซึ่งควบคุมโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ และกษัตริย์ดาวิดก็ทราบเรื่องนี้ดีด้วย

 

ข้าแต่​พระยาห์เวห์ ช่วย​ตั้งยาม​ให้ระวังปาก​ของข้าพเจ้า ช่วย​เฝ้าประตู​แห่งริมฝีปาก​ของข้าพเจ้า​ด้วยเถิด ขออย่าได้​หันจิตใจ​ของข้าพเจ้า​ไปสู่​สิ่งชั่วร้าย อย่าปล่อยให้​ข้าพเจ้า​ไปร่วมมือ​กับคนชั่ว​ทำสิ่งเลว และ​อย่าให้​ข้าพเจ้า​ไปมี​ส่วนร่วม​ใน​งานเลี้ยง​ของพวกมัน  (สดุดี 141:3–4)

 

 พระคัมภีร์เตือนผู้อ่านว่าพลังแห่งชีวิตและความตายอยู่ที่ลิ้น ความประมาทด้วยคำพูดสามารถสร้างเส้นทางที่นำไปสู่การทำลายล้างได้ ดาวิดเข้าใจว่าพระวิญญาณของพระเจ้ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาถ้อยคำที่ให้ชีวิต

 

ดาวิดเป็นแบบอย่างของชายคนหนึ่งที่ร้องทูลพระเจ้าเป็นประจำ เขามักจะทูลถามว่าความคิดในใจและคำพูดจากปากของเขาจะกลายเป็นเหมือนเครื่องหอมที่หอมหวาน ลอยขึ้นไปถึงพระเจ้าในเวลาเช้า และขึ้นสู่สวรรค์ในยามเย็นหรือไม่

 

เราควรร้องทูลต่อองค์พระผู้เป็นเจ้าทุกขณะของวัน เพื่อนำเราไปสู่ทางแห่งความชอบธรรม และช่วยเราให้พ้นจากผู้ที่ประพฤติชั่ว พระเจ้าทรงได้ยินเสียงร้องของบุตรธิดาทุกคนของพระองค์ และไม่ทรงช้าที่จะตอบรับการวิงวอนของเรา และพระองค์ไม่ทรงหย่อนยานในการปฏิบัติตามคำสัญญาอันล้ำค่ามากมายที่พระองค์ทรงทำไว้กับเรา


 คุณได้มอบคำพูดของคุณต่อพระเจ้าแล้วหรือยัง? สิ่งที่คุณต้องทำคือขอสติปัญญาจากพระเจ้า พระองค์จะซื่อสัตย์ที่จะมอบมันให้กับคุณ

 

 ความท้าทายสำหรับวันนี้: จงแสวงหาพระเจ้าเพื่อสติปัญญาและความเข้าใจเกี่ยวกับคำพูดของคุณ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...