วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – 1 โครินธ์ 13:4-5

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – 1 โครินธ์ 13:4

 

4ความรักย่อมอดทนนาน ความรักคือความเมตตา ไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง 5ไม่หยาบคาย ไม่เห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่จดจำความผิด - 1 โครินธ์. 13:4-5

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าเราจะรู้ได้อย่างไรว่าคนที่เราต้องการออกเดทนั้นเหมาะสมที่จะออกเดทด้วยหรือไม่?

 

วิธีง่ายๆ วิธีหนึ่งในการตัดสินสิ่งนี้คือการเข้าไปดูชีวิตรักของคนคนนั้น นี่ไม่ได้หมายถึงให้เราเข้าไปดูโซเชียลมีเดียเพื่อค้นหาว่าเขาเคยเดทกับใคร  แต่ให้เราเข้าไปดูว่าเขารักผู้อื่นอย่างไร  เขาปฏิบัติต่อพ่อและแม่อย่างไร?  เขาปฏิบัติต่อครู เพื่อน และคนรอบข้างอย่างไร ?หากเขาปฏิบัติต่อครอบครัวและคนรอบข้างด้วยความรักดังที่ข้อพระคัมภีร์ในวันนี้อธิบายไว้ คุณก็จะรู้ได้ว่าคุณมีคนที่คู่ควรที่จะออกเดทด้วยแล้ว

 

ดังนั้นในการออกเดทของคุณ จงเลือกที่จะปกป้องหัวใจของคุณ รอคนที่จะปฏิบัติต่อคุณด้วยความรักและมีความเคารพต่อพระเจ้า คนประเภทนี้คือคนที่คุณอยากเดทด้วย

 

จงเลือกที่จะปฏิเสธความสัมพันธ์ที่ผลักคุณออกห่างจากพระเจ้าและรอคอยความสัมพันธ์ที่แสดงออกถึงความรักของพระเจ้า ท้ายที่สุดแล้ว คุณจะรู้สึกขอบคุณที่คุณปฏิเสธพวกเขาไปและเลือกที่จะปกป้องหัวใจของคุณ

 

 ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...