วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -คำเตือน

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

คำเตือน

อ่านปัญญาจารย์ 6:1 ถึง 8:17

ในปี 1960 เกิดแผ่นดินไหวหลายครั้งเขย่าประเทศชิลี หนึ่งบันทึกขนาด 9.5 ชาวชิลีจำนวนมากอาศัยอยู่ใกล้มหาสมุทรแปซิฟิก โดยตระหนักและใส่ใจกับสัญญาณเตือนตามธรรมชาติว่าสึนามิกำลังจะเกิดขึ้น พวกเขาจับมือลูก ๆ ของพวกเขาและมุ่งหน้าไปยังเนินเขา สิ่งนี้ช่วยชีวิตคนได้มากมาย

 

 คำเตือนจากพระเจ้าบางครั้งอยู่ในรูปแบบของคำแนะนำจากเพื่อน และคนใกล้ชิด

 

ฟังคำตำหนิของคนฉลาด ดีกว่าฟังคนโง่ร้องเพลงสรรเสริญเยินยอ (ปัญญาจารย์ 7:5)

 

 โดยปกติแล้วพระเจ้าจะทรงใช้ผู้รับใช้ของพระองค์ในการตักเตือน ดังที่เห็นได้ในพระคัมภีร์ สิ่งนี้ยังคงเป็นจริงในทุกวันนี้ เมื่อพระเจ้าส่งผู้เชื่อคนอื่นๆ มา “วิพากษ์วิจารณ์” หรือตั้งคำถามถึงทัศนคติหรือการปฏิบัติที่อธรรมในชีวิตของเรา

 

 หากคุณได้รับคำเตือนจากพระเจ้าหรือผู้เชื่อคนอื่นๆ ให้พิจารณาความรักที่กระตุ้นคำเตือนนั้น มันมีแนวโน้มที่เราจะปฏิเสธมัน แทนที่จะยอมรับคำเตือน  ให้คุณสังเกตดูว่าสิ่งนั้นดังก้องอยู่ในจิตวิญญาณของคุณหรือไม่ พระวิญญาณบริสุทธิ์สามารถนำทางคุณไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยได้(การเลือกที่ปลอดภัย)

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงนำทางข้าพระองค์ด้วยความจริงของพระองค์ในขณะที่ข้าพระองค์เดินไปตามเส้นทางแห่งชีวิตนี้ อาเมน

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: ความงามของโลกนี้เป็นเพียงนัยถึงความงามอันสมบูรณ์แบบของสวรรค์เท่านั้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...