วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ใครคือผู้ฟังของคุณ?

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ใครคือผู้ฟังของคุณ?

อ่าน 2 กษัตริย์ 18:1 ถึง 20:21

นักพูดในที่สาธารณะรู้ดีว่าการศึกษาผู้ฟังมีความสำคัญเพียงใด การวิจัยกลุ่มเป้าหมายช่วยให้เขาจัดลำดับความสำคัญได้ว่าวิธีที่ดีที่สุดในการตอบสนองความต้องการของผู้คนหรือตัดสินใจว่าจะเน้นไปที่ใคร จะเข้าถึงผู้คนได้อย่างไร หรือจะนำเสนออะไรให้พวกเขา?

 พนักงานที่ฉลาดจะศึกษาเกี่ยวกับบริษัทเมื่อต้องเตรียมตัวไปสัมภาษณ์งาน เพื่อดูว่าใครเป็นผู้บริหาร?และ ภารกิจของบริษัทคืออะไรบ้าง?

 

เฮเซคียาห์ได้ศึกษาและรู้จักผู้ฟังของเขาเมื่อเขาอธิษฐานต่อพระเจ้า

 

แล้วเฮเซคียาห์ทรงอธิษฐานต่อองค์พระผู้เป็นเจ้าว่า “ข้าแต่พระยาห์เวห์พระเจ้าแห่งอิสราเอลผู้ประทับอยู่บนพระที่นั่งระหว่างเครูบ พระองค์ผู้เดียวทรงเป็นพระเจ้าเหนือมวลอาณาจักรของโลก พระองค์ทรงสร้างฟ้าสวรรค์และแผ่นดินโลก (2 พงศ์กษัตริย์ 19:15)

 

 เฮเซคียาห์เริ่มคำอธิษฐานโดยเตือนตนเองว่าพระเจ้าคือใคร บางครั้งคนของพระเจ้าก็มีงานยุ่งหรือวุ่นมากจนลืมไปว่าพระเจ้านั้นทรงฤทธานุภาพ ปัญญาของพระองค์บริสุทธิ์และศักดิ์สิทธิ์ ทรงเปี่ยมด้วยความรัก และทรงดีเพียงใด วิถีของพระองค์นั้นสูงกว่าวิถีของมนุษย์มาก พระองค์ทรงระลึกถึงคริสเตียนผู้ถ่อมตนและช่วยให้พวกเขาวางใจพระองค์ด้วยความรู้เกี่ยวกับพระองค์

 

เราได้รับการสอนผ่านพระคัมภีร์ว่าพระผู้เป็นเจ้าจะทรงฟังคำสวดอ้อนวอนของเราเสมอและจะตอบคำสวดอ้อนวอนหากเราทูลพระองค์ด้วยศรัทธาและเจตนาแท้จริง ในใจเราจะรู้สึกถึงการยืนยันว่าพระองค์ทรงได้ยินเรา คุณจะมีสันติสุขและจิตใจสงบ

 

คุณจะให้พระเจ้าฟังคุณได้อย่างไร?

โปรดจำไว้ ใน1 ยอห์น 5:14 - 15 บอกเราว่าถ้าเราอธิษฐานตามพระประสงค์ของพระองค์ พระองค์ก็ทรงฟังเรา น้ำพระทัยของพระเจ้าพบได้ในพระคำของพระเจ้า ดังนั้นจงศึกษาพระคัมภีร์และค้นหาพระประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้าและคำสัญญาของพระผู้เป็นเจ้า จากนั้นทูลขอสิ่งที่คุณต้องการจากพระเจ้าและให้พระคำเป็นพระสัญญาของพระองค์

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: พระเจ้าเป็นใครสำหรับคุณ ใช้เวลาคิดถึงสิ่งที่ทำให้พระเจ้าเป็นอย่างที่พระองค์ทรงเป็น  

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...