วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ความมีน้ำใจให้ผลตอบแทนที่ดี

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ความมีน้ำใจให้ผลตอบแทนที่ดี

อ่านสดุดี 111:1 ถึง 115:18

มันเป็นช่วงต้นวันคริสต์มาสอีฟที่เจสันแวะมาที่บ้านของศิษยาภิบาลเขาเรียก ศิษยาภิบาลและพูดว่า “วันนี้เราขับรถบรรทุกของฉันออกไปอวยพรคนสองสามคนด้วยกันเถอะ” เจสัน ใช้เวลาสองสามชั่วโมงต่อมาขับรถไปรอบๆ เมือง และหยุดทุกที่ที่เขารู้สึกถึงการทรงนำ  และมอบของขวัญคริสต์มาสให้กับคนแปลกหน้า ศิษยาภิบาลรู้สึกประหลาดใจกับความมีน้ำใจของเจสัน

 

คนที่เมตตาคนอื่นและให้ยืม ก็อยู่เย็นเป็นสุข คือผู้ที่ดำเนินกิจการของเขาด้วยความยุติธรรม. (สดุดี 112:5)

 

 ความเมตตากรุณาของเจสันไม่เพียงปรากฏให้เห็นในช่วงวันหยุดเท่านั้น แต่ยังปรากฏให้เห็นตลอดทั้งปีอีกด้วย เขายังคงปฏิบัติศาสนกิจต่อผู้คนเสมอ—ไม่ใช่แค่ครอบครัวหรือเพื่อน—แต่กับทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือ มันเป็นมากกว่าความเมตตา นี่แหละที่เรียกว่าศาสนาคริสต์ที่แท้จริง (ไม่ใช่นับถือคริสต์แค่ในนามแต่เป็นการกระทำที่เราแสดงออกในชีวิตแต่ละวัน การรู้จักคิดถึงผู้อื่นและไม่เห็นแก่ตัว)

 

 พระเจ้าทรงสัญญาว่าความดีจะมาถึงผู้มีน้ำใจ วันหนึ่งการกระทำอันมีเมตตาดังกล่าวทั้งหมดจะได้รับการยอมรับและตอบแทนในสวรรค์ ความเอื้ออาทรเป็นหลักธรรมสำคัญในอาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้า ที่คัลวารี พระเจ้าทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์เป็นค่าไถ่สำหรับคนจำนวนมาก มันเป็นตัวอย่างที่ดีของการให้อย่างไม่เห็นแก่ตัว

 

ความมีน้ำใจของเราไม่เพียงแต่เป็นพรแก่ผู้อื่นเท่านั้น แต่ยังกระตุ้นให้พวกเขาขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับพระคุณอันล้นเหลือของพระองค์ด้วย


 ความท้าทายสำหรับวันนี้: หากที่วัดหรือคริสตจักรของคุณมีกิจกรรมหรือโครงการเพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสหรืออาจจะเป็นการช่วยเหลือเพื่อนสมาชิกในเขตชุมชน  ให้คุณเสนอตัวเข้าร่วมและแสดงน้ำใจต่อผู้อื่น เพราะความเอื้ออาทรเป็นหลักธรรมสำคัญในอาณาจักรของพระผู้เป็นเจ้า

 

 เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...