วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -พยากรณ์เท็จ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

พยากรณ์เท็จ

อ่าน 1 กษัตริย์ 12:1 ถึง 16:34

ที่ประชุมเชื่อในของประทานแห่งพระวิญญาณที่บรรยายไว้ใน 1 โครินธ์ 12 รวมทั้งคำพยากรณ์ด้วย เย็นวันหนึ่งระหว่างเวลาแสดงประจักษ์พยาน เฟรดผู้มาเยือนจากอีกคริสตจักรหนึ่งหยิบไมโครโฟนขึ้นมา แทนที่เขาจะให้คำประจักษ์พยานส่วนตัว เขาเริ่มกล่าวว่า “พระเจ้าตรัสดังนี้” และเริ่มให้ข่าวสาร “คำพยากรณ์” มันดูเหมือนอยู่นอกฐานของความจริง บาทหลวงจึงรีบขอไมโครโฟนคืนแล้วขอให้เฟร็ดนั่งลงเพราะคำพูดของเฟรดเป็นคำพูดของเขาเอง ไม่ใช่ของพระเจ้า

 

แต่ผู้เผยพระวจนะชรานั้นตอบว่า “เราก็เป็นผู้เผยพระวจนะเหมือนกัน และทูตสวรรค์องค์หนึ่งแจ้งพระดำรัสขององค์พระผู้เป็นเจ้าแก่เราว่า ‘ให้พาเขากลับมาที่บ้านของเจ้าเพื่อเขาจะได้รับประทานอาหารและดื่มน้ำ’” (แต่ผู้เผยพระวจนะชราโกหกเขา) (1 พงศ์กษัตริย์ 13:18)

 

 คริสเตียนควรปรารถนาของประทานฝ่ายวิญญาณ แต่พวกเขาก็ต้องการความเข้าใจในการสำแดงของพวกเขา ผู้เชื่อที่เปี่ยมด้วยพระวิญญาณไม่ควรดูหมิ่นคำพยากรณ์ แต่ก็ไม่ควรยอมรับข้อความใดๆง่ายๆ โดยไม่ทดสอบความจริงและจิตวิญญาณที่อยู่เบื้องหลังข้อความนั้น เพราะสิ่งใดก็ตามที่ดูเหมือนจะไม่ถูกต้อง หลอกลวง หรือมีแรงจูงใจอื่นๆ ควรถูกปฏิเสธ

 

ในระดับพื้นฐานที่สุด คำพยากรณ์มีไว้เพื่อสั่งสอน ตักเตือน และปลอบโยน (1 โครินธ์ 14:3) อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรสับสนระหว่างคำพยากรณ์ (ข้อความ) กับคำพูดให้กำลังใจ คำพยากรณ์มาจากพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระเจ้า และหากเป็นคำทำนายโดยธรรมชาติแล้ว ก็จะเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นจริงเพราะพระเจ้าไม่สามารถตรัสมุสาได้ (ทิตัส 1:2) คำพยากรณ์มาจากพระเจ้าและพระองค์ทรงให้เกียรติพระวจนะของพระองค์ (วิวรณ์ 19:10) ส่วนคำพูดให้กำลังใจนั้นแตกต่างออกไปเพราะว่ามันมาจากจิตวิญญาณของบุคคล และคำพูดนี้มีไว้เพื่อทำให้บุคคลนั้นรู้สึกดีเกี่ยวกับตัวเขาหรือเธอเองและ/หรือสถานการณ์

 

ของขวัญพยากรณ์ 7 ประการคืออะไร?

ของประทานทั้งเจ็ดของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ได้แก่ สติปัญญา ความเข้าใจ คำแนะนำ ความแข็งแกร่ง ความรู้ ความนับถือ และความยำเกรงพระเจ้า แม้ว่าคริสเตียนบางคนยอมรับว่าสิ่งเหล่านี้เป็นรายการคุณลักษณะเฉพาะที่ชัดเจน  แต่คนอื่นๆ เข้าใจว่าเป็นเพียงตัวอย่างงานของพระวิญญาณบริสุทธิ์ผ่านทางผู้ซื่อสัตย์เท่านั้น

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: คำพยากรณ์ไม่ควรทำให้ใครเกิดความเข้าใจที่ผิดๆ

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...