วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -มองหาการนำทางของพระเจ้าก่อนเสมอ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

มองหาการนำทางของพระเจ้าก่อนเสมอ

อ่าน 2 กษัตริย์ 1:1 ถึง 4:44

มีสถานการณ์ที่ทำให้ผู้คนสงสัยว่าควรต้องทำอย่างไรเกิดขึ้นบ่อยแค่ไหนในชีวิตคนเรา?

 

 กษัตริย์อาหัสยาห์ได้รับบาดเจ็บและทรงสงสัยว่าพระองค์จะทรงพระชนม์อยู่หรือไม่ กษัตริย์อาหัสยาห์ได้ส่งผู้สื่อสารไปถามเทพเจ้าเท็จในเรื่องนี้ แต่เอลียาห์ผู้ซึ่งเป็นทูตขององค์พระผู้เป็นเจ้าส่งมาได้พบกันกับผู้สื่อสารของกษัตริย์ เอลียาห์จึงมีคำถามเรื่องการบูชารูปเคารพของกษัตริย์องค์นี้

 

3แต่ทูตขององค์พระผู้เป็นเจ้ากล่าวกับเอลียาห์ชาวทิชบีว่า “จงไปพบผู้สื่อสารของกษัตริย์สะมาเรียนั้นและถามพวกเขาว่า ‘ในอิสราเอลไม่มีพระเจ้าหรือ ทำไมพวกเจ้าจึงต้องไปปรึกษาบาอัลเซบูบเทพเจ้าแห่งเอโครน?’ (2 พงศ์กษัตริย์ 1:3)

 

เมื่อผู้คนพบว่าตัวเองตกอยู่บนทางแยกของชีวิต  พระเจ้าทรงปรารถนาให้ผู้คนมาหาพระองค์พร้อมภาระและคำถามของพวกเขา  สิ่งแรกที่พวกเขาควรทำคือเงยหน้าขึ้นมองและขอให้พระเจ้านำพวกเขา นี่เป็นเพราะความรักที่พระองค์ทรงมีต่อประชากรของพระองค์ พระเจ้าจึงต้องการให้พวกเขามาหาพระองค์ก่อนสิ่งอื่นเสมอ

 

เมื่อผู้คนถวายเกียรติแด่พระเจ้า พวกเขาสามารถมั่นใจได้ว่าพระเจ้าจะทรงกำหนดเส้นทางของพวกเขาและช่วยให้พวกเขาเห็นความปรารถนาของพระองค์ในทุกสถานการณ์ของชีวิต


หากเรานมัสการบูชาหรืออธิษฐานต่อผู้ใดที่ไม่ใช่พระเจ้า ถือเป็นการกราบไหว้รูปเคารพ

เฉลยธรรมบัญญัติ 5:7-10 พระคัมภีร์ภาษาไทยฉบับ KJV  

อย่ามีพระอื่นใดนอกเหนือจากเรา อย่าทำรูปเคารพสลักสำหรับตนเป็​นร​ูปสิ่งหนึ่งสิ่งใดซึ่​ง ม​ี​อยู่​ในฟ้าเบื้องบน หรือซึ่​งม​ี​อยู่​ที่​แผ่​นดินเบื้องล่าง หรือซึ่​งม​ี​อยู่​ในน้ำใต้​แผ่นดิน อย่ากราบไหว้หรือปรนนิบั​ติ​รู​ปเหล่านั้น เพราะเราคือพระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้า เป็นพระเจ้าที่​หวงแหน ให้​โทษเพราะความชั่วช้าของบิดาตกทอดไปถึงลูกหลานของผู้​ที่​ชังเราจนถึงสามชั่วสี่​ชั่วอายุคน แต่​แสดงความเมตตาต่อคนที่รักเรา และรักษาบัญญั​ติ​ของเรา จนถึงพันชั่วอายุ​คน


 การอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ข้าพระองค์มองหาการนำทางจากพระองค์อยู่เสมอ โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ได้ยินและเข้าใจคำตอบของพระองค์ ในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...