วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน เหตุใดความทุกข์ของเราจึงไม่สูญเปล่า

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

พระเจ้าทรงใช้ทุกสิ่งทุกอย่าง:

เหตุใดความทุกข์ของเราจึงไม่สูญเปล่า

เมื่อเร็วๆ นี้เพื่อนคนหนึ่งทำร้ายฉันด้วยคำพูดและการกระทำที่เขาแสดงออกมา จะด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม การตอบสนองครั้งแรกของฉันคือการหงุดหงิด อารมณ์เสีย จากนั้นฉันก็เริ่มจดรายการความคับข้องใจไว้ในใจ โดยนึกถึงครั้งอื่นๆ ที่เธอเคยทำกับฉัน

 

มันอาจจบลงตรงนั้นแล้ว แต่เมื่อมาเจอคำว่าความทุกข์ของเราไม่เคยสูญเปล่า

 จาก A.W. โทเซอร์ ฉันเริ่มคิดแตกต่างออกไปเกี่ยวกับสถานการณ์นี้:

 

และเมื่อฉันเข้าใจว่าทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับฉันคือมันทำให้ฉันเป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้น มันช่วยคลายความวิตกกังวลได้มาก

 

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับฉันคือการทำให้ฉันเป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้น ไม่มีอะไรได้รับการยกเว้น ความสุขและความเจ็บปวด สันติภาพและความวุ่นวาย ความสมบูรณ์และความว่างเปล่า ทุกข์แล้วสบายใจ. คนที่รักและห่วงใยฉัน และคนที่ทำร้ายหรือเพิกเฉยต่อฉัน

 

พระเจ้าทรงควบคุมทุกรายละเอียด

การตระหนักว่าพระเจ้าทรงใช้ทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อทำให้ฉันเป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้นจะทำให้ฉันกังวลน้อยลง การต่อสู้ดิ้นรนของฉันในพระคริสต์ไม่ใช่การลงโทษของพระเจ้า (โรม 8:1) พระเจ้าอยู่ฝ่ายฉันเสมอ (โรม 8:32) พระองค์ทรงวางสถานการณ์ทั้งหมดของฉันเพื่อความดีนิรันดร์ของฉัน (โรม 8:28) ทุกสิ่งในชีวิตของฉันสามารถนำฉันไปสู่พระคริสต์ได้  

 

ทันใดนั้น ฉันเลิกกังวลเกี่ยวกับความคิดเห็นของเพื่อนและไตร่ตรองว่าทำไมพระผู้เป็นเจ้าจึงทรงนำสถานการณ์นี้เข้ามาในชีวิตฉัน มันเป็นคำถามง่ายๆ แต่คำตอบเผยให้เห็นใจฉันมากกว่าเธอ การกระทำของเพื่อนเป็นช่องทางสำหรับพระเจ้าที่จะเปิดเผยชั้นความบาปในชีวิตของฉันซึ่งถ้าไม่เช่นนั้นฉันคงจะกลบเกลื่อนมันไป เมื่อฉันเห็นความบาปในการตอบสนองของฉัน ฉันสามารถสารภาพต่อพระเจ้าและกลับใจได้

 

เมื่อใดก็ตามที่ฉันรู้สึกรำคาญ หงุดหงิด หรือโกรธ บางทีพระผู้เป็นเจ้าอาจกำลังเชื้อเชิญให้ฉันสำรวจใจของตัวเองแทนที่จะมุ่งความสนใจไปที่ภายนอก บางทีความหงุดหงิดของฉันอาจเป็นคำเชื้อเชิญจากพระเจ้าให้ไปลึกซึ้งกับเขามากขึ้น พระเจ้าอาจกำลังทำบางสิ่งที่สำคัญและยั่งยืนในตัวฉันมากกว่าสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับฉัน

 

“เมื่อเราสูญเสียสิ่งที่เรารักที่สุดบนแผ่นดินโลก เราจะเห็นคุณค่าของการโอบกอดของพระบิดาบนสวรรค์มากยิ่งขึ้น”

และเนื่องจากพระเจ้าทรงควบคุมทุกสิ่งที่ขวางหน้าฉัน ประสบการณ์จึงไม่สูญเปล่า ทั้งหมดนี้สามารถใช้เพื่อทำให้ฉันมาหาพระคริสต์ได้ เพราะท้ายที่สุดแล้วพระองค์ทรงกระทำทุกสิ่งเพื่อก่อผลดีแก่เรา สถานการณ์ที่ยากลำบากของฉันสามารถปลูกฝังการพึ่งพาพระคริสต์ได้ สอนฉันให้อธิษฐานอย่างแรงกล้ามากขึ้น ให้โอกาสฉันได้ทำงานรับใช้ ความสำเร็จของฉันสามารถนำฉันไปสู่การสรรเสริญและขอบคุณพระเจ้า เพื่อถวายเกียรติแด่พระองค์ เพื่อดูบาปแห่งความหยิ่งยโสของฉันและสารภาพมัน เพื่อเรียนรู้ความอ่อนน้อมถ่อมตน  ทุกสิ่งสามารถพาฉันก้าวไปสู่ความศักดิ์สิทธิ์ได้

 

คำแนะนำ: ใหเรารู้ว่า  เหตุการณ์ทุกอย่างร่วมกันก่อผลดีแก่คนที่รักพระเจ้า คือแก่คนทั้งหลายที่พระองค์ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์ และอ้อมกอดของพระองค์นั้นล้ำค่า ล้ำค่า และงดงามยิ่งกว่าสิ่งใดๆ ที่เราอาจสูญเสียไป

 

 เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

desiringgod.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...