วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – เอเฟซัส 2:10

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – เอเฟซัส 2:10

 

เพราะว่าเราเป็นฝีพระหัตถ์ของพระองค์ที่ทรงสร้างขึ้นในพระเยซูคริสต์เพื่อให้ทำการดี ซึ่งเป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้ก่อนแล้วเพื่อให้เราดำเนินตาม. – เอเฟซัส 2:10  

คุณเคยคิดบ้างไหมว่า จริงๆแล้วคุณยังไม่เคยเห็นตัวตนของตนเองเลย? จริงอยู่ คุณอาจจะเห็นตัวเองในกระจก แต่นั่นเป็นเพียงภาพสะท้อนของภายนอก  พระเจ้าทรงเห็นรูปลักษณ์ของคุณแตกต่างไปจากที่คุณเห็นตัวเอง พระฉายาของพระองค์ประกอบด้วยคุณสมบัติทั้งหมดที่พระเยซูทรงแลกเปลี่ยนกับคุณเมื่อคุณยอมสละชีวิตเพื่อพระองค์

 

พระคัมภีร์เรียกการเปลี่ยนแปลงนี้ว่าเป็นการทรงสร้างใหม่ พระคำข้อนี้ในภาษาเอเฟซัสบรรยายถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว พระเจ้าทรงเรียกเราใหม่ในพระคริสต์และบอกเราว่าพระองค์ทรงวางแผนสิ่งดีไว้สำหรับเรา

 

เราอยู่ในพระคริสต์และพระองค์ทรงอยู่ในเรา ในพระคริสต์ เราเป็นสายพันธุ์ใหม่ และเกิดใหม่อีกครั้งและการสร้างใหม่นี้เป็นฝ่ายจิตวิญญาณ ในขณะที่ธรรมชาติเก่าเราอยู่ฝ่ายเนื้อหนัง ธรรมชาติใหม่มีสามัคคีธรรมกับพระเจ้า เชื่อฟังน้ำพระทัยของพระองค์ และทุ่มเทชีวิตในงานรับใช้พันธกิจ การกระทำเหล่านี้ธรรมชาติเก่าไม่สามารถกระทำหรือแม้กระทั่งปรารถนาที่จะทำได้


ความจริงวันนี้: พระเจ้าทรงจัดเตรียมสิ่งดีๆ ไว้สำหรับคุณ

 

ดังนั้นไม่ว่าคุณกำลังเผชิญอะไรอยู่  ไม่ว่าใครทำให้คุณผิดหวัง และใครบอกคุณว่าคุณไม่มีคุณสมบัติเหมาะสม พระเจ้าก็มองคุณแตกต่างออกไป พระองค์ทรงเห็นคุณผ่านกระจกของพระเยซู และเมื่อพระองค์ทรงมองดูคุณ พระองค์ทรงเห็นความยิ่งใหญ่

 

เมื่อไหร่ที่มารเข้ามาโจมตีความคิดของคุณ

ให้กลับไปมองที่ความจริงของพระเจ้า

และบอกกับตัวคุณเองว่า..

ฉันมีค่าในสายตาของพระเจ้า

ฉันคือคนที่พระเจ้ารักและหวงแหน

ฉันคือการทรงสร้างที่ยอดเยี่ยมของพระเจ้า

ฉันมีเอกลักษณ์พิเศษที่พระเจ้าประทานให้

ฉันอยู่ในแผนการอันดีเลิศของพระเจ้า..

มองตัวเองใหม่อย่างที่พระเจ้าอยากให้มอง

รักตัวเอง อย่างที่พระเจ้าได้ทรงรักคุณ

มองเห็นคุณค่า ชื่นชม ยอมรับ และให้เกียรติตัวเอง

และเชื่อมั่นว่า คุณถูกสร้างมาอย่างดีและมีคุณค่า..


 ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

CBN Thailand

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...