วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ สรรเสริญพระเจ้าในเวลาที่ยากลำบาก

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

สรรเสริญพระเจ้าในเวลาที่ยากลำบาก

 

ฉันจำได้ว่ากำลังนั่งอยู่ในออฟฟิศตอนที่เจ้านายเข้ามา เขาเข้ามาโดยที่ฉันไม่คาดคิด ตอนดึกๆ และตอนนี้เขานั่งอยู่ในออฟฟิศของฉันตรงข้ามโต๊ะของฉัน เมื่อเขาเริ่มพูดถึงองค์กรและการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น ฉันก็กังวลมากขึ้นเรื่อยๆ มีอยู่ช่วงหนึ่ง ฉันถามเขาว่า “เดี๋ยวก่อน คุณกำลังไล่ฉันออกอยู่หรือเปล่า?” เขาพูดว่า “เปล่า.. ไม่ได้ไล่ออก…” “ฉันถามต่อว่าแล้วพรุ่งนี้ฉันจะได้มาทำงานไหม” เขาพูดเพียงว่า “ไม่”

 

ฉันจำได้ว่าวันนั้นขณะขับรถกลับบ้าน มีคำถามมากมายเกิดขึ้นในใจ...ฉันจะทำอะไรต่อไปดี? ฉันมีภรรยาและลูกสามคนที่บ้าน เรามีเงินออมน้อยมาก มันจะเกิดอะไรขึ้น? เราจะผ่านมันไปได้อย่างไร?

 

เราทุกคนต่างมีช่วงเวลาที่ชีวิตดูเหมือนจะเข้าโค้งหรือหักมุมแบบไม่ทันคาดคิด พอรู้ตัวอีกที เราก็กำลังเดินไปตามเส้นทางที่มืดมนและอันตราย เราอาจตกงาน สูญเสียคู่ครอง หรือสุขภาพของเรา และไม่ว่าเราจะเผชิญกับอนาคตที่ไม่แน่นอนและความกลัวของวันพรุ่งนี้ด้วยสาเหตุใดก็ตาม...เราจะทำอย่างไรดี

 

เมื่อเราเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราจะตอบสนองอย่างไร?

แม้จะฟังดูแปลก แต่การเรียนรู้ที่จะสรรเสริญพระเจ้าในช่วงเวลาที่ยากลำบากของเราจะทำให้เรามีสันติสุข ความหวัง และอัญเชิญพระเจ้าให้เข้าสู่สถานการณ์ที่เรากำลังเผชิญอยู่

 

การสรรเสริญเป็นทางเลือกเสมอ

พระธรรมสดุดีกล่าวว่า

ข้าพเจ้าจะถวายสาธุการแด่พระยาห์เวห์ตลอดไป คำสรรเสริญพระองค์อยู่ที่ปากข้าพเจ้าเสมอ. – สดุดี 34:1

การสรรเสริญเป็นทางเลือกเสมอ แม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราสามารถเลือกสรรเสริญพระเจ้าได้ ฉันสามารถเลือกปล่อยให้ความกลัวและความกังวลควบคุมจิตใจและความคิดของฉัน หรือฉันสามารถเลือกสรรเสริญพระเจ้าและสารภาพว่าพระองค์ทรงควบคุม

 

การเปล่งเสียงของเราท่ามกลางช่วงเวลาที่ยากลำบากไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป แต่ก็เป็นทางเลือกที่ดี และเมื่อฉันเลือกที่จะสรรเสริญพระเจ้าแม้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก อย่างน้อยก็มีสามสิ่งที่เกิดขึ้น

 

1. การสรรเสริญทำให้ฉันไม่โฟกัสที่ตนเองแต่เป็นพระเจ้าแทน

การผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิต พระเจ้าไม่เคยสัญญากับเราว่าจะแยกตัวเราออกจากความยากลำบากหรือความท้าทาย ในช่วงเวลาเหล่านั้น มันง่ายที่จะมุ่งความสนใจไปที่ตัวเราและปัญหาของเราอย่างเต็มที่ และหากเราไม่ระวัง เราก็จะมุ่งความสนใจไปที่ปัญหาจนลืมนึกถึงผู้ที่จะช่วยเราแก้ปัญหาได้

 

พระธรรมสดุดีกล่าวว่า

จิตใจของข้าเอ๋ย ไฉนเจ้าจึงฝ่ออยู่? ไฉนเจ้าจึงกระสับกระส่ายอยู่ภายใน? จงหวังในพระเจ้า เพราะข้าจะยกย่องพระองค์อีก ผู้ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดและพระเจ้าของข้า. – สดุดี 42:11

เมื่อฉันสรรเสริญพระเจ้าในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ความสนใจของฉันก็เคลื่อนไปจากฉันและหันไปหาพระเจ้า เมื่อหลายปีก่อน ฉันได้ยินนักเทศน์คนหนึ่งพูดว่า บ่อยครั้งที่เราจดจ่อมองแต่ปัญหาของเราและแค่ชำเรืองมองไปที่พระเจ้า อย่างไรก็ตาม เราควรจดจ้องมองตรงไปที่พระเจ้าและพิจารณาปัญหาของเราแทน

 

เมื่อเราสรรเสริญพระเจ้าในช่วงเวลาที่ยากลำบาก มันจะหันเหความสนใจออกจากตัวเราเองไปสู่ผู้ที่รักและห่วงใยเราแทน

 

2. การสรรเสริญเตือนเราว่าพระเจ้าทรงควบคุมทุกสิ่ง

ขณะที่ฉันสรรเสริญพระเจ้าในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ฉันได้รับการเตือนว่าพระเจ้ายังทรงควบคุมอยู่ พระเจ้าไม่เคยแปลกใจกับสิ่งที่เข้ามาในชีวิตของฉัน พระเจ้าไม่เคยพูดว่า “ว้าว ฉันไม่เห็นว่าจะเกิดขึ้น ฉันหวังว่าบิลลี่จะผ่านเรื่องนี้ไปได้”

 

พระเยซูตรัสในมัทธิว 10:29-31

 นกกระจาบสองตัวเขาขายบาทหนึ่งมิใช่หรือ แต่ถ้าพระบิดาของท่านไม่ทรงเห็นชอบ นกนั้นแม้สักตัวเดียวจะตกลงถึงดินก็ไม่ได้ ถึงผมของท่านทั้งหลาย ก็ทรงนับไว้แล้วทุกเส้น เหตุฉะนั้นอย่ากลัวเลย ท่านทั้งหลายก็ประเสริฐกว่านกกระจาบหลายตัว – มัทธิว 10:29-31  

เมื่อเราสรรเสริญพระผู้เป็นเจ้าในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราได้รับการเตือนว่าพระบิดาบนสวรรค์ไม่เพียงทรงทราบสถานการณ์ของเราเท่านั้นแต่ทรงควบคุมอย่างสมบูรณ์ด้วย พระองค์ไม่เพียงแต่ใส่ใจแต่ทรงสัญญาว่าจะเสริมสร้างและช่วยเหลือเราด้วย ผู้เผยพระวจนะอิสยาห์กล่าวว่า

 อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า อย่าขยาด เพราะเราเป็นพระเจ้าของเจ้า เราจะเสริมกำลังเจ้า เราจะช่วยเจ้า เราจะชูเจ้าด้วยมือขวาอันชอบธรรมของเรา – อิสยาห์ 41:10

 

เมื่อเราสรรเสริญพระเจ้าในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราจะได้รับความหวังใหม่เมื่อเราระลึกว่าพระเจ้าทรงควบคุมและทรงทำงานเพื่อประโยชน์ของเรา

 

3. การสรรเสริญเป็นการสารภาพว่าฉันพึ่งพระเจ้า

เมื่อฉันสรรเสริญพระเจ้าในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ฉันกำลังสารภาพว่าต้องพึ่งพาพระองค์ เมื่อฉันเปล่งเสียงสรรเสริญ ฉันกำลังสารภาพว่าพระองค์ทรงเป็นแหล่งพึ่งพาที่แท้จริงเพียงแหล่งเดียวของฉัน ฉันหวังพึ่งสติปัญญาและการนำทางจากพระองค์ โดยรู้ว่าพระองค์ทรงเป็นพระบิดาผู้ซื่อสัตย์ที่รักฉัน

 

3เมื่อข้าพระองค์กลัว

ข้าพระองค์วางใจในพระองค์

4ในพระเจ้า ผู้ที่ข้าพระองค์สรรเสริญพระวจนะ

ในพระเจ้า ข้าพระองค์วางใจ ข้าพระองค์จะไม่กลัว

เนื้อหนังจะทำอะไรข้าพระองค์ได้? สดุดี 56:3-4

 

เมื่อเราสรรเสริญพระเจ้าในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราได้เตือนตัวเองว่าความหวังเดียวของเราอยู่ในพระองค์ เราสารภาพต่อพระเจ้าและตัวเราเองว่าเราต้องพึ่งพาพระเจ้าโดยสิ้นเชิงในฐานะผู้จัดหาและผู้ให้ความช่วยเหลือเดียวของเรา

 

ต่อไปนี้เป็นคำแนะนำที่เป็นประโยชน์บางประการเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถสรรเสริญพระเจ้าในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

 -มันอาจดูไม่เป็นธรรมชาติและคุณอาจรู้สึกไม่สบายใจ แต่จงสรรเสริญพระเจ้าต่อไป อย่าเสแสร้งแต่ให้พูดความจริง พระเจ้าทรงทราบใจของคุณอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าคุณไม่รู้สึกอยากสรรเสริญพระองค์ จงบอกพระองค์ แต่ยังไงคุณก็จะสรรเสริญพระองค์อยู่ดี

-พูดคำสรรเสริญของคุณออกมาดังๆคำสรรเสริญมีไว้เพื่อรับฟัง อย่าสรรเสริญพระองค์แบบเงียบๆ แต่จงสรรเสริญพระองค์อย่างเปิดเผยและด้วยวาจา มันจะมีบางสิ่งที่ทรงพลังเกี่ยวกับการได้ยินเสียงของเราเองร้องสรรเสริญและนมัสการพระเจ้า

-ใช้ความกลัวและความกังวลเป็นตัวบ่งชี้ว่าเมื่อใดควรสรรเสริญพระเจ้า เมื่อความกลัวและความกังวลเกิดขึ้นให้เราใช้มันเพื่อเตือนใจในการสรรเสริญพระเจ้า จงตอบโต้ความกลัวและความกังวล ด้วยการสรรเสริญและนมัสการพระเจ้า

 -อนุญาตให้พระเจ้าสอนคุณในขณะที่คุณเดินผ่านสถานการณ์ พระเจ้าไม่เคยทิ้งเหตุการณ์ใดๆ ในชีวิตของเรา พระองค์ทรงต้องการให้เราเติบโตขึ้นให้เป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้นในทุกสถานการณ์ที่เราเผชิญ ขณะที่คุณสรรเสริญพระองค์ ให้ถามว่าคุณจะสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์นี้ได้อย่างไรบ้าง

 -ทบทวนงานของพระเจ้าในชีวิตของคุณในอดีตและสรรเสริญพระองค์สำหรับสิ่งนั้น ส่วนหนึ่งของการสรรเสริญคือการทบทวนความสัตย์ซื่อของพระเจ้าในอดีต และเมื่อคุณทบทวนความดีและการจัดเตรียมของพระองค์ในอดีต คุณจะพบความเข้มแข็งใหม่ๆ เพื่อเผชิญกับปัญหาในปัจจุบัน

 

ฉันอธิษฐานและหวังว่าคุณจะเติมเต็มชีวิตของคุณด้วยการสรรเสริญพระเจ้า ฉันอธิษฐานว่าในช่วงเวลาที่ยากลำบากของชีวิตคุณจะเปล่งเสียงสรรเสริญพระเจ้า

 

 เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 linkedin.com

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...