วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ผู้ส่งสาร

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ผู้ส่งสาร

อ่านอาโมส 7:1 ถึง 9:15

ปุโรหิตอามาซิยาห์รู้สึกว่าถูกคุกคาม อาโมสผู้พยากรณ์ชาวต่างประเทศกำลังพูดถึงการพิพากษาของพระเจ้าต่อฝูงชนของอามาซิยาห์ อามาซิยาห์โกรธจึงกราบทูลเรื่องอาโมสต่อกษัตริย์ เขาบอกให้อาโมกลับไปทำมาหากินและเผยพระวจนะที่บ้านเกิดตนเอง ไม่ต้องมาเผยพระวจนะที่เบธเอลนี้อีก เพราะที่นี่เป็นสถานนมัสการของกษัตริย์และเป็นวิหารของอาณาจักร”แต่คำตอบของอามอสคงทำให้เขาประหลาดใจ

 

อาโมสตอบอามาซิยาห์ว่า “เมื่อก่อนข้าพเจ้าไม่ได้เป็นผู้เผยพระวจนะหรือเป็นลูกของผู้เผยพระวจนะ ข้าพเจ้าเป็นคนเลี้ยงแกะและดูแลสวนมะเดื่อ (อาโมส 7:14)

 

 อาโมสกลายเป็นผู้เผยพระวจนะ แต่ภูมิหลังของเขาเป็นคนเลี้ยงแกะและชาวนา เหตุใดพระเจ้าจึงส่งเขาคนที่มาจากฟาร์มอันต่ำต้อยในยูดาห์เพื่อไปเตือนชาวอิสราเอลเกี่ยวกับการพิพากษาของพระเจ้าที่ใกล้จะเกิดขึ้น?

 

 พระผู้เป็นเจ้าทรงส่งชายผู้รักและเชื่อฟังพระองค์ไป อาโมสเต็มใจที่จะออกจากฟาร์มของเขาเพื่อพูดความจริงกับผู้คนที่ตกอยู่ในอันตรายถึงตายในบาปของพวกเขา

 

 เราเองก็เช่นกันเราไม่จำเป็นต้องเป็นศิษยาภิบาลหรือนักวิชาการพระคัมภีร์เพื่อแบ่งปันพระเยซูกับผู้อื่น เราแค่ต้องมีหัวใจที่เชื่อฟังซึ่งรักพระเยซู รักพระคำของพระองค์ และรักผู้ที่หลงหายก็พอ

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระบิดา ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์ได้ยินพระองค์ โปรดส่งข้าพระองค์ออกจากเขตความสะดวกสบายเพื่อออกไปช่วยเหลือผู้อื่น อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...