วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ เข้าสู่การทดลองเพื่อพระองค์

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

เข้าสู่การทดลองเพื่อพระองค์

อ่านสดุดี 105:1 ถึง 106:48

มิชชันนารีชาวอังกฤษ ดร. เฮเลน โรสเวียร์ ฝ่าฟันช่วงเวลาอันน่าสะพรึงกลัวในคองโกที่เสียหายจากสงครามมาหลายปี เธอเกษียณอายุแล้วและกลับบ้านอย่างปลอดภัย และพบว่าเธอเป็นมะเร็งเต้านม เพื่อนๆของเธอรู้สึกโกรธ โอ้พระเจ้า! นี่เธอยังเจ็บปวดไม่มากพออีกหรือ? แต่ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เฮเลนผู้อ่อนโยนได้เรียนรู้ว่าบางครั้งพระบิดาผู้เข้มแข็งและเปี่ยมด้วยความรักของเธอบางครั้งทรงนำเธอเข้าสู่การทดลองเพื่อพระองค์จะสามารถเข้าถึงผู้ที่หลงหายผ่านทางเธอได้ เธอจึงเริ่มแบ่งปันพระเยซูกับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมคนอื่นๆ

 

 พระเจ้าทรงวางผู้คนของพระองค์ไว้ในที่ที่พระองค์ทรงต้องการ

 พระองค์ทรงใช้ชายคนหนึ่งไปข้างหน้าพวกเขา คือโยเซฟผู้ถูกขายไปเป็นทาส (สดุดี 105:17)

 

 พี่ชายของโยเซฟเกลียดเขาและขายเขาไปเป็นทาส เขาถูกนำตัวไปยังดินแดนห่างไกล ถูกกล่าวหาอย่างผิด ๆ และถูกขังคุกลืม  โจเซฟไม่โกรธพี่ๆหรือขมขื่นเลย เขาวางใจว่าพระเจ้าได้ส่งเขาเข้าสู่การทดลองนี้และจะใช้เขาในการทดสอบนี้ วันหนึ่ง พระผู้เป็นเจ้าทรงแต่งตั้งโจเซฟเป็นผู้นำและใช้เขาช่วยเหลือครอบครัวของเขาและคนอื่นๆ อีกหลายพันคนในช่วงความอดอยากร้ายแรงเกิดขึ้น 

 

พระเจ้าใช้สถานการณ์ที่ยากลำบากสอนเราอย่างไร?

ความยากลำบากที่เราเผชิญเป็นหนทางที่พระเจ้าทรงทำงานเพื่อให้พระประสงค์ของพระองค์ในชีวิตของเราบรรลุผลสำเร็จ นั่นคือเพื่อหล่อหลอมเราเพื่อสะท้อนพระลักษณะของพระคริสต์ (ดูโรม 8:28–30) บนพื้นฐานของจุดประสงค์นี้ ความทุกข์ยากทั้งหมด “ร่วมกัน” เพื่อก่อผลดีแก่เราผู้ที่รักพระเจ้าและเพื่อพระสิริของพระองค์


หากคุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก ลองมองไปรอบๆ และพิจารณาว่าคุณจะสามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้อย่างไรบ้าง

 

 คำแนะนำในการอธิษฐานข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยข้าพระองค์ใช้เสรีภาพที่มีในการรัก ค้นหาผู้ที่หลงหาย และมีความเมตตา โปรดช่วยข้าพระองค์ไม่ให้ก่อความทุกข์ยาก แต่ให้ยอมที่จะอุทิศชีวิต โดยมีพระเยซูคริสต์เป็นแบบอย่าง ในการช่วยเหลือผู้ที่ทุกข์ยาก อาเมน

 

 เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...