วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน แสดงความเมตตาต่อศัตรู

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

แสดงความเมตตาต่อศัตรู

อ่าน 2 กษัตริย์ 5:1 ถึง 8:29

ศัตรูได้ล้อมเมืองไว้แล้ว แต่เมืองนั้นไม่ใช่เป้าหมายของการจู่โจม แต่เป้าหมายคือเอลีชาแทน คนรับใช้ของเอลีชาถามว่า “แย่แล้วนายท่าน เราจะทำอย่างไรกันดี?”

เอลีชากล่าวว่า “อย่าตกใจกลัวไปเลย ฝ่ายเรามีมากกว่าฝ่ายเขา” (2 พงศ์กษัตริย์ 6:16)

 

แล้วเอลีชาอธิษฐานว่า “ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้าขอทรงเบิกตาให้เขาเห็น” องค์พระผู้เป็นเจ้าก็ทรงเบิกตาให้คนรับใช้นั้นเห็นรอบเนินเขาเต็มไปด้วยม้าและรถม้าศึกเพลิงรายรอบเอลีชา พระเจ้าทรงเปิดตาของคนรับใช้เพื่อที่เขาจะได้เห็นกองทัพสวรรค์อันยิ่งใหญ่ของพระองค์  

 

ขณะที่ฝ่ายศัตรูตรงเข้ามา เอลีชาอธิษฐานต่อองค์พระผู้เป็นเจ้าว่า “ขอให้คนเหล่านี้ตาพร่ามัวให้หมด” พระเจ้าก็ให้พวกเขาตาพร่ามัวเหมือนที่เอลีชาทูลขอ  เอลีชานำทหารตาบอดไปหากษัตริย์แห่งอิสราเอล เมื่อกษัตริย์อิสราเอลทอดพระเนตรเห็นพวกเขา พระองค์ก็ถามเอลีชาว่า “บิดาเจ้าข้า เราจะฆ่าพวกเขาได้ไหม? จะฆ่าเขาดีไหม?” เอลีชาตอบว่า “อย่าเลย ท่านจะฆ่าเชลยศึกด้วยดาบและธนูของท่านหรือ จงให้อาหารเขากิน และให้น้ำเขาดื่ม แล้วปล่อยเขากลับไปหาเจ้านายของเขาเถิด

 

เอลีชาแสดงความเมตตาต่อศัตรูแม้พวกเขาไม่สมควรได้รับเลย เราเองก็ได้รับโอกาสเดียวกันเพื่อจะทำสิ่งนี้กับศัตรูในชีวิตของเรา เมื่อศัตรูดูเหมือนพร้อมที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อเราได้เสมอ คนของพระเจ้าสามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นใจ โดยรู้ว่าพระเจ้าทรงปกป้องลูกๆ ของพระองค์ เช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงปกป้องเอลีชา

 

 เนื่องจากพระเจ้าทรงสถิตในเรา เราจึงสามารถใช้กำลังของพระองค์เพื่อแสดงความรักต่อผู้ที่พยายามทำร้ายเราได้ เรายังสามารถอธิษฐานขอให้ดวงตาฝ่ายวิญญาณของศัตรูเปิดขึ้นเพื่อที่พวกเขาจะได้มองเห็นได้ชัดเจนว่าพระเยซูคือใคร

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า ขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์สำแดงความรักของพระองค์ต่อคนรอบข้างในวันนี้อย่างดีที่สุด ในนามพระเยซู อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...