วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน ความเป็นพลเมืองนิรันดร์

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

ความเป็นพลเมืองนิรันดร์

อ่าน 2 กษัตริย์ 15:1 ถึง 17:41

ผู้คนมักจะย้ายไปต่างประเทศเพื่อทำงาน ทำภารกิจ หรือสร้างครอบครัว ชาวต่างชาติเหล่านี้ส่วนใหญ่ไม่เข้ากับวัฒนธรรมที่ตนถูกเลี้ยงมาเลย ความคิด กิริยาท่าทาง และภาษาของพวกเขาถูกสร้างขึ้นจากแผ่นดินเกิดของพวกเขา หลังจากหลายสิบปีในต่างประเทศ พวกเขามีแนวโน้มที่จะกลมกลืนไปกับวัฒนธรรมที่พวกเขามาอาศัยอยู่ได้ในระดับหนึ่ง ชาวอิสราเอลสมัยโบราณก็อยากจะปรับตัวให้เข้ากับบ้านใหม่ของพวกเขา

 

พวกเขาทิ้งกฎหมายและพันธสัญญาซึ่งพระองค์ทรงให้ไว้แก่บรรพบุรุษ ไม่ยอมฟังคำเตือนของพระองค์ หันไปติดตามรูปเคารพอันไร้ค่า ตนเองจึงเป็นคนไร้ค่า พวกเขาทำตามอย่างชนชาติต่างๆ ที่อยู่แวดล้อม ทั้งๆ ที่องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสห้ามว่า “จงอย่าทำตามพวกเขา” แต่เขากลับทำในสิ่งที่พระองค์ทรงห้ามไว้(2 พงศ์กษัตริย์ 17:15)

 

 พระเจ้าทรงทราบดีว่าการเลียนแบบชนชาติบาปที่อยู่รอบตัวนั้นจะนำเราไปสู่ความหายนะ และมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ

 

 คริสเตียนไม่ใช่พลเมืองของโลกนี้ ในทางกลับกัน ความเป็นพลเมืองของคริสเตียนและบ้านที่แท้จริงในท้ายที่สุดก็อยู่ในสวรรค์ ความประพฤติของเราจึงควรสะท้อนให้เห็นว่าพระเยซูทรงเปลี่ยนแปลงพวกเราแล้ว เพื่อนและสมาชิกในครอบครัวที่ยังไม่ได้รับความรอด เขาอาจจะหวาดกลัว สิ้นหวัง และหมดหนทาง และพวกเขาก็ต้องการเพื่อนที่จะมาแบ่งปันข่าวดีเพื่อที่จะบอกวิธีการโอนสัญชาติการเป็นพลเมืองนิรันดร์ในบ้านสวรรค์ให้กับพวกเขา

 

 ความท้าทายสำหรับวันนี้: จงดำเนินชีวิตเพื่อให้ความเป็นพลเมืองนิรันดร์ของคุณปรากฏชัดเจนต่อผู้อื่น

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...