วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน - ปฐมกาล 2:18

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน - ปฐมกาล 2:18

 

คุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับการแต่งงาน? บางทีคุณอาจเคยเห็นตัวอย่างที่ดีของการแต่งงานในพ่อแม่ของคุณ ดังนั้นคุณจึงปรารถนาสักวันหนึ่งคุณจะแต่งงานกับใครสักคนที่คุณรัก หรือบางทีคุณอาจเคยเห็นตัวอย่างในการใช้ชีวิตคู่ที่ไม่ดีนัก แล้วคุณจึงเริ่มสงสัยว่าตกลงแล้วการแต่งงานนั้นเป็นสิ่งที่ดีหรือไม่

 

การแต่งงานเริ่มต้นกับพระเจ้าในสวนเอเดน พระเจ้าสร้างอาดัมและตรัสดังนี้:

แล้วพระเจ้าพระยาห์เวห์ตรัสว่า “ไม่ควรให้ชายผู้นี้อยู่คนเดียว เราจะสร้างผู้อุปถัมภ์ที่เหมาะสมเท่าเทียมกับเขา”  – ปฐมกาล 2:18  

 

พระเจ้าเป็นผู้สร้างแนวคิดเรื่องการแต่งงาน พระองค์ทรงเห็นว่าอาดัมต้องการคู่อุปถัมภ์ ดังนั้นพระองค์จึงสร้างผู้อุปถัมภ์ให้อาดัม ตั้งแต่แรกเริ่ม การแต่งงานเป็นแผนของพระเจ้า

 

ในโลกของเราทุกวันนี้ แนวคิดเรื่องการแต่งงานเปลี่ยนไป ใช่แล้ว มีผู้คนจัดงานแต่งงานและงานพิธีต่างๆให้เรียบร้อยก่อนอยู่กินด้วยกัน  แต่ก็มีบ่อยครั้งที่การแต่งงานได้เกิดขึ้นหลังจากที่คู่รักอยู่กินด้วยกันมานานหลายปี หรือบางครั้งผู้คนถึงกับตัดสินใจว่าจะไม่ทำพิธีแต่งงานแต่จะมีลูกกับคู่ครองไปเลย และแนวคิดเหล่านี้ไม่ใช่วิธีที่พระเจ้าทรงประสงค์ให้การแต่งงานเกิดขึ้น

 

หากเราจะเป็นผู้ติดตามพระเจ้า เราต้องมองไปที่แบบอย่างของพระองค์ และเราจะเห็นตัวอย่างแรกในสวนเอเดนของอาดัมและเอวา พระเจ้าทรงประสงค์ให้การแต่งงานเป็นชายหนึ่งคนและหญิงหนึ่งคนมาอยู่ร่วมกันไปตลอดชีวิต สิ่งอื่นใดนอกจากนั้นไม่ใช่ความตั้งใจของพระเจ้า

 

ดังนั้นเราจึงควรท้าทายความคิดของเราให้สอดคล้องกับตัวอย่างของพระเจ้าสำหรับเรา นั่นหมายความว่าแม้ว่าเราจะเคยเห็นตัวอย่างที่ไม่ดีของการแต่งงานของคนที่เรารู้จักหรือจากในทีวี เราควรพิจารณาถึงพระวจนะของพระเจ้าว่าจริงๆแล้วการแต่งงานหมายถึงอะไร

 

วันนี้ หากคุณยังนึกภาพไม่ออกถึงการแต่งงานตามแบบแผนดั้งเดิมของพระเจ้า ไม่รู้ว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร หรือคุณอาจจะตัดสินใจว่าคุณคงไม่เจอคนที่ใช่ในชีวิต อาจจะไม่แต่งดีกว่า ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจอย่างไร ก็ขอให้คุณเลือกที่จะยืนหยัดและทำตามแบบอย่างคำสอนของพระเจ้า

 

 ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...