วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ฮีบรู 12:23

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ฮีบรู 12:23

 

และมาถึงคริสตจักรของบรรดาบุตรหัวปีผู้มีชื่อจารึกไว้ในสวรรค์แล้ว และมาถึงพระเจ้าผู้ทรงพิพากษาทุกคน และมาถึงจิตวิญญาณของคนชอบธรรมซึ่งถึงความสมบูรณ์แล้ว

- ฮีบรู 12:23  

คุณประกอบด้วย 3 ส่วน; ร่างกาย จิต  (จิตใจและอารมณ์) และวิญญาณ  ส่วนวิญญาณของคุณเป็นส่วนที่ได้รับความรอด เป็นส่วนที่จะเกิดใหม่โดยสมบูรณ์เมื่อคุณบังเกิดใหม่

 

ในข้อพระคัมภีร์นี้ จริงๆ แล้วบอกว่าวิญญาณของคุณสมบูรณ์แบบแล้ว แต่ไม่ใช่เพราะคุณดำเนินชีวิตที่บริสุทธิ์เพียงพอหรือสมบูรณ์แบบในการกระทำของคุณ แต่หมายความว่าจิตวิญญาณของคุณได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับพระเยซูคริสต์และจิตวิญญาณของคุณก็สมบูรณ์แบบแล้ว

 

นี่เป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อที่จะคิดว่าคุณสามารถสมบูรณ์แบบได้ อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้พูดถึงร่างกายหรือจิตของคุณ (จิตใจและอารมณ์) เพราะส่วนเหล่านี้ของคุณจะเกิดใหม่ไม่ได้อย่างเช่นจิตวิญญาณ  และสิ่งที่พระคัมภีร์ใหม่สัญญาเกี่ยวกับความรอดนั้นหมายถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับจิตวิญญาณของคุณเมื่อคุณได้บังเกิดใหม่

 

การรู้ว่าจิตวิญญาณของคุณจะได้รับการทำให้สมบูรณ์แบบ จะทำให้คุณมีความกล้าและความมั่นใจในการเข้าเฝ้าพระเจ้า และยื่นมือออกไปช่วยเหลือผู้อื่น แต่มันเป็นการยากที่คุณจะก้าวออกไปด้วยศรัทธาหากคุณคิดว่าคุณไม่ได้รับความรอดหรือถูกทำให้สมบูรณ์แบบโดยพระเจ้า

 

วันนี้จงกล้าที่จะรักพระเจ้าและคนอื่นๆ โดยรู้ว่าจิตวิญญาณของคุณได้บังเกิดใหม่ จิตวิญญาณของคุณได้รับการทำให้สมบูรณ์แบบโดยพระโลหิตของพระเยซู

 

 ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...