วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – สุภาษิต 12:24

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – สุภาษิต 12:24

 

มือของคนขยันจะครอบครอง แต่คนเกียจคร้านจะถูกบังคับให้ทำงานหนัก

– สุภาษิต 12:24

ฉันจำช่วงเวลาหนึ่งในชั้นเรียนประวัติศาสตร์ได้เมื่อฉันได้เกรดไม่ดี สำหรับฉัน คะแนนที่ไม่ดีนั้นหายากมาก ดังนั้นฉันจึงเสียใจมากกับมัน ฉันต้องอยู่หลังเลิกเรียนและถามครูว่าเหตุใดฉันจึงได้เกรดต่ำในโปรเจ็กต์วิชาประวัติศาสตร์ เธอบอกฉันว่าเธอคาดหวังจากฉันมากกว่านี้ เธอรู้ว่าโปรเจ็กต์นี้ไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุดของฉัน ดังนั้นเธอจึงให้คะแนนฉันต่ำลง

 

ตอนที่ฉันทำโปรเจ็กต์นี้ ฉันเฝ้าดูนักเรียนคนอื่นๆ ในชั้นเรียนของฉัน พวกเขาไม่ได้ทุ่มเทกับโปรเจ็กต์มากนัก ซึ่งทำให้ฉันคิดว่าถ้าพวกเขาขี้เกียจ บางทีฉันก็ควรจะขี้เกียจได้เหมือนกัน ฉันไม่ได้มอบผลงานที่ดีที่สุดให้กับครู และผลการเรียนของฉันก็ออกมาแย่ด้วยเหตุนี้

 

ฉันได้เรียนรู้ผลจากความเกียจคร้าน ดังนั้นหากคุณต้องการได้เกรดดีๆ ที่โรงเรียน คุณต้องขยันและพยายามเป็นพิเศษ  หากคุณต้องการประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำ คุณต้องขยันให้มากขึ้น คุณต้องใช้ความพยายามมากเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในชีวิตของคุณ

 

ความจริงวันนี้: หากต้องการประสบความสำเร็จ คุณต้องขยัน ทุ่มเทกับสิ่งนั้น

ดังนั้น วันนี้ หากคุณขี้เกียจที่โรงเรียนหรือในพื้นที่อื่นๆ ให้เลือกปรับเปลี่ยนบางอย่าง เลือกที่จะทุ่มเทความพยายามเป็นพิเศษและขยันทำงานหนักขึ้นอีกนิด ด้วยสิ่งง่ายๆ เช่น มาก่อนเวลาแม้จะไม่กี่นาทีก็ตามหรือทำการบ้านในแต่ละคืนเท่านี้ก็สร้างความแตกต่างได้มาก หากต้องการประสบความสำเร็จ คุณต้องขยัน

 

 ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...