วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -พระเจ้าอยู่กับเราทุกหนทุกแห่ง

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

พระเจ้าอยู่กับเราทุกหนทุกแห่ง

อ่าน 1 กษัตริย์ 20:1 ถึง 22:53

เบนฮาดัดพ่ายแพ้ในการรบครั้งแรกกับอิสราเอล ขณะที่เขาและแม่ทัพวางแผนจะลองอีกครั้ง พวกเขาคิดว่าพระเจ้าของอิสราเอลต้องเป็นเทพเจ้าแห่งขุนเขาแน่ๆ โดยสมมติว่าอำนาจของพระเจ้ามีขีดจำกัด พวกเขามั่นใจว่าตนเองจะได้รับชัยชนะหากต่อสู้บนที่ราบ

 

คนของพระเจ้ามาเข้าเฝ้าและทูลกษัตริย์อิสราเอลว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสว่า ‘เนื่องจากคนอารัมคิดว่าองค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นเทพเจ้าแห่งขุนเขา ไม่ใช่เทพเจ้าแห่งที่ราบ เราจะมอบกองทัพมหึมานี้ไว้ในมือของเจ้า แล้วเจ้าจะได้รู้ว่าเราคือพระยาห์เวห์’  (1 พงศ์กษัตริย์ 20:28)

 

 แม้ศัตรูจะมีจำนวนมากกว่า แต่อิสราเอลก็ชนะการต่อสู้ด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้า ด้วยวิธีนี้ พระเจ้าทรงแสดงให้กษัตริย์อาหับเห็นว่าพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่แท้จริงองค์เดียว ผู้ทรงรักษาพันธสัญญาของพระองค์

 

 พระเจ้ายังคงอยู่ทุกหนทุกแห่ง พระองค์ทรงอยู่กับประชากรของพระองค์ แม้ในช่วงที่ชีวิตอยู่บนจุดสูงสุด และสิ่งต่างๆ ในชีวิตเป็นไปได้ดี และพระองค์ยังคงเป็นพระเจ้าแห่งหุบเขาเมื่อประชากรของพระองค์รู้สึกต่ำต้อยและหวาดกลัวอย่างที่สุดเช่นกัน

 

ทุกวันนี้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน คุณสามารถมั่นใจได้ว่าพระเจ้าจะอยู่กับคุณในทุกย่างก้าว

 

 ข้อคิดสำหรับวันนี้: พระเจ้าทรงสถิตกับคุณในทุกสถานการณ์ โดยรักษาพระสัญญาของพระองค์

 

Omnipresence แปลว่า อยู่ทุกหนทุกแห่ง คำนี้หมายความว่าพระเจ้าสามารถอยู่ทุกที่ในเวลาเดียวกันได้ หมายความว่าการสถิตอยู่อันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์ครอบคลุมทั่วทั้งจักรวาล ไม่มีสถานที่ใดที่เขาไม่ได้อาศัยอยู่


เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...