วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน - พระเจ้าทรงปฏิบัติตามคำสัญญาของพระองค์เสมอ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

พระเจ้าทรงปฏิบัติตามคำสัญญาของพระองค์เสมอ

อ่าน 1 กษัตริย์ 5:1 ถึง 7:51

 ““เกี่ยวกับวิหารที่เจ้ากำลังสร้างอยู่นี้ หากเจ้าทำตามกฎหมายของเรา รักษาและปฏิบัติตามกฎระเบียบและคำบัญชาทั้งสิ้นของเรา เราก็จะกระทำให้สัญญาที่เราให้กับดาวิดราชบิดาของเจ้าสำเร็จผ่านทางเจ้า” (1 พงศ์กษัตริย์ 6:12)

 

ผู้เชื่อแต่ละคนจะเข้าสู่ช่วงเวลาวิกฤติในชีวิตเมื่อพระสัญญาจากพระเจ้าดูเหมือนจะไม่สมหวังดั่งที่ใจเราหวัง  แล้วผู้เชื่อควรตอบสนองต่อสถานการณ์เหล่านั้นอย่างไร?

 

ขั้นตอนที่หนึ่งคือการเชื่อฟัง ประเมินอดีตและดูว่าเป็นไปตามข้อกำหนดทั้งหมดหรือไม่ การเชื่อฟังทำให้ผู้เชื่ออยู่ในความโปรดปรานจากพระเจ้า

 

 ขั้นตอนที่สองคือการศึกษา การใช้เวลาอ่านพระคำของพระเจ้าจะเสริมสร้างศรัทธาของผู้เชื่อและช่วยเขาหรือเธอต่อต้านการล่อลวงที่จะทำให้ไม่วางใจพระเจ้า นอกจากนี้ยังอาจเผยให้เห็นถึงความเข้าใจที่ผิดๆ

 

 ขั้นตอนที่สามคือความไว้วางใจ พระผู้เป็นเจ้าทรงบอกโซโลมอนว่าพระองค์จะทรงทำให้พันธสัญญาที่ทรงสัญญาไว้กับประชากรอิสราเอลและดาวิดราชบิดาของโซโลมอนสำเร็จ สติปัญญาของซาโลมอนไม่ได้มาจากเขาเอง แต่พระเจ้าทรงประทานสติปัญญาแก่เขาในการสร้างพระวิหาร พระเจ้าทรงปฏิบัติตามคำสัญญาของพระองค์เสมอ

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...