วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ คนมุสาและคนหลอกลวงในหมู่พวกเรา

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

คนมุสาและคนหลอกลวงในหมู่พวกเรา

อ่านสดุดี 120:1 ถึง 125:5

ฌอง ภรรยาของแกรี่ตั้งใจที่จะทำให้เขาตัดขาดความสัมพันธ์กับมาร์กผู้เป็นน้องชายของเขา หลังจากข้อเท็จจริงที่ถูกบิดเบี้ยวมานานหลายปีได้ทำให้มิตรภาพของพวกเขาอ่อนแอลง เธอก็ทำมันสำเร็จ จุดเปลี่ยนเกิดขึ้นหลังจากที่มาร์คโทรกลับและฝากข้อความเสียงไว้ให้แกรี่ ฌองได้ดักฟังข้อความเสียง ในวันรุ่งขึ้นเมื่อพวกเขาเห็นมาร์ก เธอก็โจมตีเขาทันทีโดยถามว่า: "ทำไมคุณไม่รับสายของแกรี่เลย!" มันอาจดูเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่เมื่อความจริงที่ถูกแต่งเติมผ่านฌองทีละเล็กทีละน้อยและบวกกับการเยาะเย้ยถากถางมาเป็นเวลาหลายปี เธอก็ประสบความสำเร็จในการสร้างกำแพงแห่งความไม่ไว้วางใจให้กับสองพี่น้อง

 

มาร์ครู้สึกว่าตัวเองติดอยู่ในสถานการณ์ที่ดูแล้วไม่มีโอกาสชนะ เขาต้องการปกป้องตัวเองด้วยการแจ้งให้แกรี่ทราบถึงการหลอกลวงมากมายของฌอง แต่เขาก็รู้สึกว่ามันจะส่งผลเสียเพิ่มเติมต่อความสัมพันธ์ของเขากับแกรี่มากกว่าที่เป็นอยู่นี้

 

“ข้าแต่พระยาห์เวห์ ขอทรงช่วยกู้ข้าพระองค์ให้พ้นจากริมฝีปากมุสา ให้พ้นจากลิ้นที่ล่อลวง” (สดุดี 120:2)

 

บางครั้งทางเลือกเดียวที่ผู้เชื่อมีเมื่อความสัมพันธ์แตกหักคือการเรียกหาพระเจ้า จงเชื่อฟังการทรงนำของพระองค์ และวางใจว่าในเวลาของพระเจ้าความจริงจะเป็นที่ปรากฎ และความสัมพันธ์ที่พังทลายจะสามารถแก้ไขและฟื้นฟูได้อีกครั้ง

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: พระเยซูทรงทราบถึงความหลอกลวงและสามารถปลอบโยนผู้ถูกทรยศได้อย่างไม่มีใครเหมือน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...