วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน จงเป็นพยานถึงข่าวดี!

 




การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

จงเป็นพยานถึงข่าวดี!

อ่านสดุดี 43:1–5; 66:1 ถึง 67:7

คุณได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นกับเจมส์ไหม”

คุณได้ยินข่าวล่าสุดเกี่ยวกับเครื่องบินตกไหม เพราะอะไร”

ได้ข่าวว่าคุณกำลังจะหย่า?”

คนบางคนดูเหมือนจะเพลิดเพลินไปกับข่าวร้ายของคนอื่น พวกเขาชอบละคร ความตื่นเต้น และความลึกลับว่าทำไมและอย่างไร ส่วนบางคนก็แค่บ่นกับใครก็ได้ที่จะช่วยรับฟังโดยหวังว่าจะหาใครสักคนมาแบ่งปันความเจ็บปวดของพวกเขาได้บ้าง

แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่เป็นแบบนี้:

 

บรรดาผู้ที่เกรงกลัวพระเจ้า ขอเชิญมาฟัง และข้าพเจ้าจะบอกถึงว่าพระองค์ได้ทรงกระทำ อะไรแก่ข้าพเจ้าบ้าง. (สดุดี 66:16)

 

 ผู้เขียนบทสดุดีกระตุ้นให้คนที่ยำเกรงพระเจ้าฟังคำพยานของเขา พระเจ้าทรงตอบคำอธิษฐานและทำสิ่งที่เหลือเชื่อเพื่อประชากรของพระองค์ และเมื่อพระองค์ทรงทำเช่นนั้น คนของพระองค์จำเป็นต้องทำตามแบบอย่างของผู้แต่งเพลงสดุดีโดยบอกต่อผู้อื่น เมื่อคริสเตียนคนหนึ่งเล่าถึงความดีงามของพระเจ้า ให้อีกคนหนึ่งฟัง ถึงคำอธิษฐานที่ได้รับคำตอบ การจัดเตรียม และการช่วยให้รอด ศรัทธาของทั้งสองคนก็เข้มแข็งขึ้น

 

 ในชีวิตเรามีสิทธิ์ที่จะเลือกเสมอ แต่ในฐานะที่เราเป็นประชากรของพระเจ้า ขอใหห้เราเลือกที่จะเป็นพยานถึงข่าวดีของพระองค์  และอย่าหลงไปเพลิดเพลินกับข่าวร้ายของคนอื่น  แต่ให้เราหนุนใจกัน เสริมใจกันด้วยการบอกเล่าถึงความดีงามของพระเจ้าให้คนรอบข้างฟัง ถึงคำอธิษฐานที่ได้รับคำตอบ การจัดเตรียม และการช่วยให้รอดที่เราได้พบเจอมา

 

คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเยซู โปรดช่วยข้าพระองค์อวยพรผู้อื่นโดยบอกพวกเขาเกี่ยวกับความสัตย์ซื่อของพระองค์ต่อที่มีต่อชีวิตของข้าพระองค์ด้วย อธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

 

 เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...