วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยวัยเรียน – ยอห์น 15:14

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยวัยเรียน – ยอห์น 15:14

 

ถ้าพวกท่านทำตามสิ่งที่เราบัญชาพวกท่านก็เป็นมิตรสหายของเรา – ยอห์น 15:14

คุณมีเพื่อนที่ดีไหม? ฉันเข้าใจดีเพราะว่าฉันเองก็มีเพื่อนที่ดีเช่นกัน  พวกเขาคือคนที่คุณพยายามช่วยเหลือจริงๆ ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดในชีวิตของพวกเขา  คนเหล่านั้นจะเป็นคนที่คุณพยายามทำทุกอย่างเพื่อพวกเขาได้เสมอ

 

ข้อพระคัมภีร์วันนี้บอกว่าเราเป็นเพื่อนของพระเยซูถ้าเราได้ทำตามที่พระองค์ทรงบัญชา แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าพระเยซูทรงบัญชาอะไร? เราจะค้นพบสิ่งนั้นโดยการอ่านพระคัมภีร์ เมื่อเราอ่านพระคัมภีร์ เราจะเห็นสิ่งที่พระเจ้าสัญญาไว้กับเราในพระวจนะของพระองค์ และสิ่งที่เราคาดหวังในฐานะผู้ติดตามพระเยซูด้วย

 

ในฐานะเพื่อนของพระเยซู เราควรรู้ว่าพระองค์ทรงชอบและคาดหวังอะไรจากเรา และทำสิ่งที่เราทำได้เพื่อพยายามทำสิ่งเหล่านั้นเช่นเดียวกับที่เพื่อนคนนี้ทำ

 

ใช่แล้ว พระคัมภีร์เป็นหนังสือเล่มใหญ่ ดังนั้นการเรียนรู้สิ่งที่เราคาดหวังและสิ่งที่พระเยซูทรงสัญญากับเราอาจดูล้นหลามและเยอะมากที่เราจะอ่านได้ครบหมดในเร็ววัน แต่อย่าปล่อยให้เป็นเช่นนั้น ให้คุณเริ่มต้นอ่านที่บทไหนสักบทหนึ่งก่อน  บางทีคุณอาจต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพระเยซู ดังนั้นให้คุณเริ่มอ่านข่าวประเสริฐ และในขณะที่คุณอ่าน จงทูลขอให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงแสดงให้คุณเห็นว่ามีอะไรในชีวิตที่คุณต้องปรับให้เป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้นหรือไม่ จากนั้นทำการปรับเปลี่ยนสิ่งเหล่านั้น

 

การติดตามพระเยซูและการปฏิบัติตามพระบัญชาของพระองค์ เราอาจไม่สามารถเปลี่ยนตัวเองได้หมดทันที ให้เราค่อยๆทำ ค่อยๆเปลี่ยนตัวเองไปเรื่อยเพื่อให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น แม้อาจจะดูเล็กน้อย แต่เราก็สามารถได้รับรางวัล และการที่เราทำตามคำสั่งเหล่านั้นจะทำให้เราพบความปีติและอิสรภาพได้ เพราะเราได้ดำเนินชีวิตอย่างที่พระองค์ทรงประสงค์ให้เราดำเนินชีวิต

 

ดังนั้นวันนี้จงตัดสินใจติดตามพระเยซู ทำให้การเชื่อฟังพระบัญชาของพระองค์เป็นนิสัยและก้าวเข้าสู่ชีวิตที่สมหวังและรับรางวัลในพระคริสต์

 

ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ข้าพระองค์ขอบพระคุณที่ทรงเรียกข้าพระองค์ว่าสหายของพระองค์ ข้าพระองค์จะขอบพระคุณเสมอในสิทธิพิเศษนี้ อาเมน


 ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...