วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน -นิรันดร์กาล

 


 การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

นิรันดร์กาล

อ่านปัญญาจารย์ 3:1 ถึง 5:20

ผู้เชื่อหลายคนรู้สึกโหยหาในสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถระบุได้ ในเมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์สถิตอยู่ในใจของผู้เชื่อ ทำไมความปรารถนาจึงยังคงมีอยู่ไม่สิ้นสุด?

 

 พระองค์ทรงทำให้ทุกสิ่งงดงามตามเวลาของมัน ทั้งทรงตั้งนิรันดร์กาลไว้ในจิตใจของมนุษย์ ถึงอย่างนั้นมนุษย์ก็ไม่สามารถหยั่งรู้ถึงสิ่งที่พระเจ้าทรงทำตั้งแต่ต้นจนจบได้ (ปัญญาจารย์ 3:11)

 

นิรันดร์ในใจของมนุษย์นั้น คือ “ความรู้สึกว่ามีจุดประสงค์ซึ่งพระเจ้าทรงปลูกถ่ายไว้และได้ดำเนินการมาตลอดทุกยุคทุกสมัย โดยที่ไม่มีสิ่งอื่นใดภายใต้ดวงตะวันสามารถทำให้อิ่มหนำได้นอกจากพระเจ้าเท่านั้น.     ดังนั้นคริสเตียนจึงปรารถนาเวลาที่พวกเขาจะได้อยู่กับพระเจ้าและพระสัญญาทั้งหมดของพระเจ้าจะสำเร็จ

 

พระเจ้าสร้างโลกที่สมบูรณ์แบบโดยให้มนุษย์มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ แต่เมื่อบาปเข้ามาในโลก ความตายก็เข้ามาเช่นกัน ขณะนี้ร่างกายมนุษย์ตกเป็นเหยื่อของการเจ็บป่วยและความตาย ป่าที่เสื่อมโทรมและอาคารที่พังทลายเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าสิ่งสร้างดั้งเดิมกำลังจางหายไป ความรู้สึกไม่สมบูรณ์เตือนผู้เชื่อว่าพวกเขายังไม่ถึงบ้านถาวรของตน หลังจากที่พระเยซูเสด็จกลับมา จะมีสวรรค์ใหม่และแผ่นดินโลกใหม่ และความปรารถนาของผู้เชื่อจะสมหวัง

 

หลายคนคิดว่า เรากำลังเสียเวลา แต่อันที่จริงแล้วเรากำลังไถ่เวลาอยู่.  คนเหล่านั้นที่แสวงหาสิ่งชั่วคราวต่างหากที่กำลังเสียเวลาของเขา.  พวกเขายุ่งอยู่กับสิ่งที่นับค่าไม่ได้ในนิรันดร์กาล   ทุกสิ่งที่เขายุ่งอยู่นั้นล้วนแต่เป็นสิ่งที่ชั่วคราว ไม่ใช่สิ่งที่นิรันดร์.  ในจักรวาลนี้มีเพียงสิ่งเดียวที่เป็นนิรันดร์ คือพระเจ้าองค์นิรันดร์.


 ข้อคิดสำหรับวันนี้: ความงามของโลกนี้เป็นเพียงนัยถึงความงามอันสมบูรณ์แบบของสวรรค์เท่านั้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...