วันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ลูกา 6:40

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – ลูกา 6:40

 

ศิษย์ย่อมไม่ใหญ่ไปกว่าครู แต่ศิษย์ทุกคนที่ได้รับการฝึกสอนอย่างสมบูรณ์แล้ว ก็จะเป็นเหมือนอย่างครู  – ลูกา 6:40  

ฉันจำได้ว่าฉันมีเพื่อนที่มักจะพูดคำบางคำอยู่เสมอๆ และหลังจากวนเวียนอยู่กับเธอตลอดเวลาฉันก็เริ่มพูดคำๆนั้นตามเธอ  ฉันเริ่มจะพูดเหมือนคนที่ฉันชอบใช้เวลาอยู่ด้วยแล้วละสิ

 

นั่นเหมือนกับข้อพระคัมภีร์ที่พูดถึงในวันนี้มาก มันบอกว่าคนที่คุณเลือกใช้เวลาด้วยคือคนที่คุณจะเป็นเหมือนเขา ไม่ว่าจะเป็นครู เพื่อนของคุณ รายการทีวีที่คุณดู หรืออย่างอื่นอีกมากมาย และอิทธิพลของสิ่งที่คุณใช้เวลาส่วนใหญ่ด้วยจะกำหนดสิ่งที่คุณเป็น

 

เมื่อคุณไปโรงเรียนในแต่ละวัน ครูและหนังสือเรียนของคุณจะเป็นตัวกำหนดความคิดของคุณ เพื่อนที่คุณอยู่รอบตัวคุณก็มีอิทธิพลต่อคุณเช่นกัน อิทธิพลเหล่านั้นดีหรือไม่?ลองทบทวนดูว่า พวกเขาเป็นคนที่ทำให้คุณเป็นเหมือนพระคริสต์มากขึ้นหรือเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็เยี่ยมมาก แต่ถ้าไม่ก็ลองใช้เวลาคิดว่าคุณจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนมันหรือไม่

 

ลองคิดดูให้ดีว่าคนหรือสิ่งที่ที่คุณใช้เวลาอยู่ด้วยนั้นมีความสำคัญต่อคุณจริงไหม? จงเลือกที่จะใช้เวลาใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้นในแต่ละวัน เมื่อคุณใช้เวลาอ่านพระคัมภีร์และอธิษฐาน คุณจะเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้นและพระองค์ทรงเป็นครูที่ดีที่สุด!

 

 ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...