วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน งานของผู้มีความเชื่อ

 


การให้ข้อคิดทางวิญญาณประจำวัน

งานของผู้มีความเชื่อ

อ่าน 2 พงศ์กษัตริย์ 21:1 ถึง 25:30

กษัตริย์หนุ่มโยสิยาห์กำลังสร้างพระวิหารของพระเจ้าขึ้นใหม่ อดีตกษัตริย์และพลเมืองยูดาห์ที่ชั่วร้ายได้ละเลยสิ่งนี้ เมื่อปุโรหิตขุดหนังสือธรรมบัญญัติจากซากปรักหักพัง โยสิยาห์ก็ตกใจมาก หลังจากได้ยินราชเลขาชาฟานอ่าน  เขาก็เข้าใจว่าชาตินี้บาปหนักขนาดไหนและสมควรได้รับการลงโทษ เขาจึงส่งผู้สื่อสารไปถามผู้เผยพระวจนะของพระเจ้าว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

เนื่องจากจิตใจของเจ้าน้อมรับและเจ้าได้ถ่อมตัวลงต่อหน้าองค์พระผู้เป็นเจ้าเมื่อได้ยินสิ่งที่เรากล่าวไว้เกี่ยวกับสถานที่นี้และประชากรที่ว่าจะถูกสาปแช่งและจะต้องเริศร้าง และเนื่องจากเจ้าได้ฉีกเสื้อผ้าและร่ำไห้ต่อหน้าเรา เราได้ยินแล้ว องค์พระผู้เป็นเจ้าประกาศดังนี้ (2 พงศ์กษัตริย์ 22:19)

 

 ในฐานะผู้มีความเชื่อเราควรรู้เกี่ยวกับพระคัมภีร์ เพราะพระเจ้าตรัสผ่านทุกหน้ากระดาษเกี่ยวกับพระองค์เองและความคาดหวังของพระองค์ที่มีต่อประชากรของพระองค์ การศึกษาและท่องจำพระคัมภีร์ไม่ใช่เรื่องธรรมชาติสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่พระวิญญาณบริสุทธิ์สามารถประทานความปรารถนาและความเร่าร้อนให้แก่เราแต่ละคนที่ได้รู้จักกับพระคำของพระเจ้าและนำความจริงไปประยุกต์ใช้ในชีวิต

 

 คำแนะนำในการอธิษฐาน: ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ลูกแสวงหาพระคำของพระองค์ โปรดช่วยให้ลูกเร่าร้อนในการให้เวลาในการศึกษาพระคำ เพื่อที่ลูกจะได้รู้เกี่ยวกับพระองค์และความคาดหวังของพระองค์ แล้วสามารถนำพระคำของพระองค์ไปใช้ในชีวิตได้อย่างดี อาเมน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...