วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

พระองค์เองทรงเป็นสันติภาพของเรา

 


สรรเสริญพระเจ้าสำหรับสันติสุขของพระองค์

13แต่บัดนี้ในพระเยซูคริสต์ ท่านทั้งหลายซึ่งเมื่อก่อนอยู่ไกล ได้เข้ามาใกล้โดยพระโลหิตของพระคริสต์ 14เพราะว่าพระองค์เองทรงเป็นสันติภาพของเรา โดยร่างกายของพระองค์ ทรงทำให้ทั้งสองฝ่ายเป็นหนึ่งเดียวกัน และทรงรื้อกำแพงที่แยกระหว่างสองฝ่ายคือการเป็นศัตรูกัน

เอเฟซัส 2: 13-14

สันติภาพ คือสภาพแห่งการไร้ความขัดแย้ง ไร้การโต้แย้ง ไม่มีความรุนแรง สันติภาพคือ สถานะของความสุขสงบ ซึ่งเป็นผลของความยุติธรรม ถ้ามีผู้หนึ่งผู้ใดรู้สึกว่าตนเองไม่ได้รับความยุติธรรม คนคนนั้นไม่มีวันนิ่งสงบได้ และแน่นอนว่า ผู้คนแวดล้อมเขาก็จะได้รับผลกระทบไปด้วย ถ้าที่ใดไม่มีความยุติธรรมแล้ว ที่นั้นไม่สามารถมีสันติภาพได้

สันติสุขแท้ในพระคริสต์ เป็นสันติสุขที่ไม่ขึ้นกับสถานการณ์ สภาพแวดล้อม ไม่ต้องพึ่งพาความรู้สึก ทรัพย์สิน หรือบุคคลใดในโลกนี้ ทำให้เรารู้สึกดี จึงจะมีสันติสุขได้ แต่เป็นความสุขลึกๆ ในจิตวิญญาณ ที่เราได้รับจากองค์พระเยซูคริสต์ เมื่อเรายอมรับพระองค์เข้ามาในชีวิต เป็นความสุขที่ เรายังสามารถมีความ สงบ นิ่ง จนถึงชื่นชมยินดีได้แม้มีปัญหา หรือต้องเผชิญกับแรงกดดันทุกรูปแบบ และเป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนแสวงหา และต้องการที่สุด เมื่อต้องเผชิญกับความกังวล ความขมขื่นความโศกเศร้า หรือความเจ็บปวดทุกชนิด

จิตใจที่มีความสุขสงบ ไม่มีสงครามภายในคือ สันติภาพ ที่เราได้รับจากความยุติธรรมที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคนแล้ว ผ่าน “ความรัก” ที่พระองค์ทรงรักเราก่อน รักแบบไม่มีเงื่อนไขเพราะไม่มีความดี หรือความเลวใดๆ ที่จะทำให้พระเจ้ารักเรามากขึ้น หรือน้อยลงได้เลย

ในหลาย ๆ ครั้ง, การต่อสู้ภายนอกของเราเป็นเพียงการแสดงให้เห็นถึงความขัดแย้งภายในที่เรารู้สึกเมื่อเรากำลังหลงไปจากเส้นทางของพระเจ้า สิ่งที่จำเป็นสำหรับเราตอนนี้ก็คือการทบทวนถึงสันติภาพที่พระเจ้าได้ทรงสัญญาไว้ ในพระคัมภีร์ ยอห์น 14:27 เตือนเราว่าพระเยซูทรงมอบสันติสุขที่ไม่เหมือนกับที่โลกให้ และมีเพียงพระองค์ผู้เดียวที่จะประทานให้ได้ :เรามอบสันติสุขไว้กับพวกท่าน สันติสุขของเราที่ให้กับท่านนั้น เราไม่ได้ให้อย่างที่โลกให้ อย่าให้ใจของท่านเป็นทุกข์ อย่ากลัวเลย  

ในฐานะผู้เชื่อความท้าทายของเรานั้นชัดเจน: นั่นคือ เราควรรับเอาสันติสุขของพระคริสต์เข้ามาในใจของเราแล้วแบ่งปันสันติสุขของพระองค์ให้กับเพื่อนบ้าน(เพื่อนมนุษย์)ของเราให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

เพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวคุณเอง-ครอบครัวและเพื่อน ๆ ของคุณในวันนี้ ให้คุณเชิญพระคริสต์มาเป็นผู้นำในชีวิตของคุณในทุกด้าน นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการดำเนินชีวิตและเป็นเส้นทางสู่สันติภาพที่แน่นอนที่สุด ... ทั้งในวันนี้และตลอดไป

คำอธิษฐานของวันนี้

ข้าแต่พระบิดาที่รัก,โปรดให้ลูกรับเอาสันติสุขและความอุดมสมบูรณ์ที่พระองค์มอบให้ผ่านทางพระเยซูพระบุตรสุดที่รักของพระองค์  พระองค์เป็นพระบิดาผู้ให้ทุกสิ่งที่ดีและพระองค์ให้ลูกมีสันติสุขเมื่อลูกเข้าใกล้พระองค์ โปรดช่วยให้ลูกวางใจในพระประสงค์ของพระองค์ปฏิบัติตามคำสั่งของพระองค์และยอมรับสันติสุขของพระองค์ในวันนี้และตลอดไป อาเมน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

หนังสือ100 วันแห่งการสรรเสริญพระเจ้า

 wattanachurch.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...