วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2563

บุตรชายที่โง่เป็นความโศกของมารดาเขา

 


จงเป็นลูกที่ทำให้แม่ยิ้มและมีความสุข

บรรดาสุภาษิตของซาโลมอน

บุตรชายที่มีปัญญาทำให้บิดายินดี

แต่บุตรชายที่โง่เป็นความโศกของมารดาเขา

สุภาษิต 10: 1

คุณจำเรื่องราวการตรึงกางเขนของพระเยซูได้ไหม? พระองค์ถูกตรึงบนไม้กางเขนโดยมีโจรสองคนถูกตรึงอยู่ขนาบทั้งสองด้านของพระองค์   โจรคนหนึ่งเชื่อว่าพระเยซูคือพระเมสสิยาห์ แต่อีกคนหนึ่งไม่เชื่อ โจรที่เชื่อในองค์พระเยซูได้ไปสวรรค์ แต่อีกคนเขาได้ไปในที่ที่ตรงกันข้าม หลังจากนี้มันคงเป็นเรื่องยากสำหรับโจรที่ปฏิเสธพระเยซูเพราะเขาไม่รู้หรอกว่าที่ที่เขาจะต้องไปนั้นน่ากลัวเพียงใด แล้วพ่อแม่ของเขาล่ะ? จะรู้สึกอย่างไร?  ในชีวิตที่ผ่านมาเขาตัดสินใจผิดและเลือกทำในสิ่งที่ไม่ดีหลายอย่างและนั่นก็ทำให้แม่ของเขาต้องเป็นทุกข์ใจและร้องไห้

เมื่อใดก็ตามคุณรับเอาสติปัญญาที่มาจากพระวจนะของพระเจ้า คุณกำลังทำให้พ่อแม่ของคุณภูมิใจ หากคุณเพิกเฉยต่อพระวจนะของพระเจ้ามันไม่เพียง แต่ทำร้ายตัวคุณเอง แต่มันยังทำร้ายทุกคนที่รักคุณด้วย อย่าทำตัวเป็นเหมือนโจรบนไม้กางเขนที่ไม่ไว้วางใจในพระเยซู นับจากนี้ขอให้คุณเรียนรู้และทำความรู้จักกับพระเยซูให้มากขึ้น และใช้ชีวิตเหมือนพระเยซูมากขึ้น เพราะพระองค์ทรงทำให้พระนางมารีย์พระมารดาของพระองค์ภูมิใจเสมอมา

 คำว่า "เมสสิยาห์" เป็นภาษาฮีบรู แปลว่า "ผู้รับเจิม" (เช่นกษัตริย์ ประกาศก หรือสมณะ ตรงกับคำกรีกว่า "christos" = พระคริสต์ หรือ พระคริสตเจ้า) ซึ่งได้รับมอบหมายให้ประกอบภารกิจพิเศษในการกอบกู้และปกครองดูแลประชากรตามพระประสงค์ของพระเจ้า

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูที่รัก ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกเป็นลูกที่สามารถทำให้พ่อแม่มีความสุขด้วยการรับเอาสติปัญญาจากพระวจนะของพระเจ้า ลูกอยากเป็นคนที่ฉลาดเลือกตลอดการดำเนินชีวิตในโลกนี้ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...