วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563

ยอมรับตัวตนที่พระเจ้าสร้างให้คุณเป็น

 


ยอมรับตัวตนที่พระเจ้าสร้างให้คุณเป็น

ให้เขาละความชั่วและทำความดี

ให้เขาใฝ่หาสันติสุขและดำเนินตาม

1 เปโตร 3:11

 ยังมีคนจำนวนมากไม่ชอบใจกับสิ่งที่ได้รับการเปิดเผย พวกเขาปฏิเสธตัวเอง! นี่เป็นปัญหาใหญ่กว่าที่เราคิด และนี่คงไม่ใช่พระประสงค์ของพระเจ้าที่จะเห็นลูก ๆ ของพระองค์ต่อต้านตัวเองอย่างแน่นอน แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของมารซาตานที่จะทำให้เราต้องทนทุกข์และมันพยายามไม่ให้เรารักผู้อื่น

 พระเจ้าสร้างเราด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ ทรงออกแบบให้เรามีเอกลักษณ์พิเศษที่ไม่เหมือนใคร..ทรงประทานความสามารถบางอย่างให้กับเราเพื่อให้เรามีชีวิตที่เกิดผลตามน้ำพระทัย..แล้วทำไมเราถึงทุกข์ใจที่เราไม่เหมือนกับคนอื่น? ทำไมเราถึงรู้สึกแย่และมองดูตัวเองไร้ค่า? ทำไมเราถึงผิดหวังและมองดูแต่สิ่งที่ขาด? ทำไมเราถึงลดคุณค่าของตัวเองให้ต่ำลงกว่าความจริงที่พระเจ้าใส่ไว้ในตัวเรา? ถ้าเราไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง   แม้แต่เราก็ยังปฏิเสธตัวเองก็มีโอกาสที่คนอื่นจะปฏิเสธเราเช่นกัน  ความสัมพันธ์เป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเรา ความรู้สึกของเราเกี่ยวกับตัวเองเป็นปัจจัยกำหนดความสำเร็จในชีวิตและในความสัมพันธ์ เราจึงต้องมั่นใจในพระคริสต์!

 นิสัยที่ไม่น่ารักจะนำเราไปสู่บาปและสร้างความเสียหายรุนแรง เราซ่อมเองไม่ได้ แต่เราต้องวางใจให้พระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอด และประทานชีวิตใหม่ให้แก่เราได้ พึงระลึกเสมอว่าประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงอันลึกล้ำในใจเป็นกระบวนการที่ต้องใช้ช่วงเวลา ไม่ใช่แค่ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง โดยปกติการเปลี่ยนแปลงจะค่อยเป็นค่อยไป บางครั้งเราเองอาจไม่รู้สึกถึงการเพิ่มขึ้น แต่การเปลี่ยนแปลงนี้มีอยู่จริง ทรงพลังและเป็นสิ่งจำเป็น

 พระเจ้าไม่เคยทำสิ่งใดโดยบังเอิญ และพระองค์ไม่เคยทำผิดพลาด พระองค์มีเหตุผลสำหรับทุกสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างรวมถึงตัวเราด้วย

คุณเป็นอย่างที่คุณเป็นเพื่อเหตุผลบางประการ

คุณเป็นส่วนหนึ่งของแผนการอันซับซ้อน

คุณเป็นผลงานล้ำค่าและมีเอกลักษณ์อย่างสมบูรณ์

ได้รับการขนานนานว่าเป็นหญิงและชายที่พิเศษของพระเจ้า บทกวีโดย รัสเซล เคลเฟอร์

 พระเจ้ารักเราและพระองค์ต้องการให้เรายอมรับความรักของพระองค์ และเพราะความรักของพระองค์เราจึงต้องรักตัวเองอย่างถูกวิธีและสมดุล เราเป็นลูกของพระเจ้า - คนที่ได้รับความรักของพระองค์และโดยพระคุณของพระองค์เขาจะดีขึ้นทุกวัน!

ข้อคิด

พระเยซูนำการฟื้นฟูมาสู่ชีวิตของเรา สิ่งหนึ่งที่พระองค์มาก็เพื่อฟื้นฟูเรา  พระเยซูผู้เดียวที่สามารถประทานชีวิตใหม่ให้แก่คุณ 

คำถามสำหรับการพิจารณา: เมื่อรู้ว่าพระเจ้าทรงสร้างฉันให้มีเอกลักษณ์ มีส่วนไหนที่ฉันทำใจยอมรับตัวเองได้ยากบ้าง? ไม่ว่าจะเป็น บุคลิก ภูมิหลัง รูปร่างหน้าตา ฯลฯ

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 thaiodb.org

 thepurposedrivenlife40day.blogspot.com

CBN Thailand


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...