วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2563

รอคอยพระเจ้า

 


รอคอยพระเจ้า

จงรอคอยพระยาห์เวห์

จงเข้มแข็ง และให้จิตใจของท่านกล้าหาญเถิด

เออ จงรอคอยพระยาห์เวห์

สดุดี 27:14

เมื่อเรา "รอ" พระเจ้า ไม่ได้หมายความว่ากำลังเกียจคร้านหรือเฉยเมย แต่จริงๆแล้วเราพยายามกระตือรือร้นอย่างมากในฝ่ายวิญญาณ คนอื่นอาจมองว่าเราไม่ได้ "ทำ" อะไรเลย แต่เราเลือกที่จะวางใจให้พระเจ้าทำในสิ่งที่ต้องทำ เรากำลังพูดว่า "ข้าแต่พระบิดาที่รักลูกจะไม่พยายามทำสิ่งนี้ด้วยกำลังของลูกแต่ลูกจะรอให้พระองค์ช่วยลูกและลูกจะมีความสุขกับชีวิตของลูกในขณะที่ลูกรอพระองค์"

มารซาตานต้องการให้เราหงุดหงิด อารมณ์เสียจากการพยายามแก้ปัญหาของตัวเอง พวกมันเกลียดความสุขของเรา พวกมันต้องการเห็นเราทุกข์ใจ กระวนกระวายใจมากกว่าเห็นเรามีความสุขหรือมีสันติสุขในใจได้ การเลือกที่จะวางใจในพระเจ้าทำให้เราสามารถมีความสุขได้ “เพราะความชื่นบานของตนในพระเจ้าเป็นกำลังของท่าน”(เนหะมีย์ 8:10) ความกังวลปล้นเอาพลังไปจากเรา แต่ความสุขทำให้เรามีพลัง

บ่อยครั้งเราถูกล่อลวงให้หลงคิดว่าเรายังไม่ได้ทำในส่วนของเราถ้าเราไม่แสดงออกถึงความกังวลหรือพยายามหาคำตอบสำหรับปัญหาของเรา แต่สิ่งนี้จะขัดขวางการช่วยกู้ของเรา ดังนั้นแทนที่เราจะกังวลกับปัญหาที่เกินความสามารถของมนุษย์อย่างเรา ให้เราใช้เวลาในการอธิษฐานและมีความสุขกับชีวิตในขณะที่เรารอคอยพระเจ้าและคาดหวังให้พระองค์ทำในสิ่งที่เราไม่รู้จะทำอย่างไร! ทำในส่วนที่เราทำได้ให้ดีที่สุดก็พอ

ดังนั้นเมื่อเรารู้สึกหงุดหงิดกับการที่พระเจ้าไม่ทรงตอบคำอธิษฐานของเราเสียทีให้เราจำไว้ว่า พระองค์ทรงต้องการพัฒนาให้เราเป็นคนที่มีความเชื่อและความเพียร (ยากอบ 1:2-4) จงรอคอยพระเจ้า

 ข้อคิด

อย่ากลัวไปเลย เพราะการต่อสู้ไม่ใช่ของคุณ แต่เป็นของพระเจ้า  พระองค์ทรงมีแผนสำหรับชีวิตของเราทุกคน จะช้าหรือเร็วอยู่ที่ตัวเรา และปัญหาที่เข้ามาสู่ชีวิตของเราแต่ละครั้งเราได้เรียนอะไรจากมันบ้าง? เมื่อเราเผชิญวิกฤติเศรษฐกิจ เราเคยคิดหรือไม่ว่าการต่อสู้ครั้งนี้เป็นของพระเจ้า หากเรามีความสัมพันธ์สนิทใกล้ชิดกับพระเจ้าจะช่วยให้เราได้ยินเสียงของพระองค์ชัดเจนขึ้น เวลาที่เราเดินออกทางของพระองค์ พระองค์จะทรงผลักเราให้กลับเข้าทางที่ถูกที่ควร เมื่อเราชนะแล้วเราจะแข็งแกร่งขึ้น และโตขึ้น เราสามารถวางใจคำตอบของพระองค์ แม้ว่าคำตอบนั้นจะไม่ได้มาในเวลาที่เราหวังไว้

  ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

thaiodb.org

bangkokfellowship.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...