วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2563

คำอธิษฐานก่อให้เกิดความอดทนและความหวัง

 


คำอธิษฐานก่อให้เกิดความอดทนและความหวัง

3ยิ่งกว่านั้น เราก็ชื่นชมยินดีในความทุกข์ยากด้วย เพราะเรารู้ว่าความทุกข์ยากนั้น ทำให้เกิดความทรหดอดทน 4และความทรหดอดทนทำให้เห็นว่าเราเป็นคนที่พระเจ้าทรงใช้ได้ และการที่เป็นเช่นนั้นทำให้มีความหวัง

โรม 5: 3-4

การพูดว่า "อย่ากังวลไปเลย" อาจฟังดูง่าย แต่การจะทำเช่นนั้นได้จริงต้องอาศัยประสบการณ์กับความซื่อสัตย์ของพระเจ้า เพราะเมื่อเราไว้วางใจพระเจ้า เราจะได้เห็นและสัมผัสกับความซื่อสัตย์ของพระองค์ในชีวิตของเรา มันทำจะให้เรามีความมั่นใจอย่างมากที่จะดำเนินชีวิตโดยปราศจากความกังวลความกลัวและความวิตกกังวล

 นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องมีศรัทธาและไว้วางใจในพระเจ้าท่ามกลางการทดลองและความทุกข์ยาก ด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้าเราสามารถต้านทานการล่อลวง  ด้วยความเชื่อนี้เองที่จะทำให้เราแน่วแน่ไม่ยอมแพ้และหมดหวังเมื่อต้องเจอการทดลอง พระเจ้าทรงใช้ช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านั้นเพื่อสร้างความอดทนอดกลั้นและอุปนิสัยในตัวเราซึ่งจะก่อให้เกิดนิสัยแห่งความหวัง ความชื่นชมยินดีและมั่นใจในที่สุด

จำไว้เสมอว่าเมื่อคุณอยู่ในการต่อสู้คุณกำลังได้รับประสบการณ์อันมีค่าซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อคุณในอนาคต คุณจะวางใจพระเจ้าได้ง่ายขึ้นเมื่อความยากลำบากมาถึงและคุณจะสามารถเป็นพยานให้ผู้อื่นทราบถึงความดีงามและความซื่อสัตย์ของพระเจ้า หากคุณอยู่ในการต่อสู้ตอนนี้คุณสามารถเลือกที่จะปล่อยให้มันเอาชนะคุณหรือทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้น

ข้อคิด

เมื่อทุกอย่างไม่เป็นดังที่ตั้งใจ คุณต้องมีศรัทธาและไว้วางใจในพระเจ้า การอธิษฐานก่อให้เกิดความอดทนและความหวัง หากคุณมีความหวังและวางใจในพระเจ้าคุณจะมองว่าการทดลองนี้สามารถช่วยนำคุณเข้าสู่ระดับที่ลึกขึ้นของการเติบโตฝ่ายวิญญาณ

  

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...