วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563

การตีสอน = ความรัก

 



การตีสอน = ความรัก

11ลูกเอ๋ย อย่าดูหมิ่นพระดำรัสสอนของพระยาห์เวห์

และอย่าเบื่อหน่ายพระดำรัสเตือนของพระองค์

12เพราะพระยาห์เวห์ทรงตักเตือนผู้ที่พระองค์ทรงรัก

ดังบิดาตักเตือนบุตรที่เขาโปรดปราน

สุภาษิต 3: 11-12

 หากคุณไปขโมยเงินจากกระเป๋าเงินของแม่ ผู้ปกครองของคุณอาจมีบทลงโทษเพื่อสอนตักเตือนคุณ  พ่อแม่ของคุณจะตีสอนคุณเพราะว่าพวกเขารักคุณและต้องการให้คุณเป็นคนดีที่รักและเชื่อฟังพระเจ้า พวกเขาจึงต้องลงโทษคุณ ดังนั้นคุณจึงไม่ควรทำในสิ่งที่จะทำให้คุณต้องเดือดร้อนและเสียใจในภายหลัง

 หากคุณเริ่มขโมยของตั้งแต่เด็กพอคุณโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่คุณอาจไม่ได้ถูกแค่ตักเตือนแต่อาจถูกจับเข้าคุกได้เลย ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะเรียนรู้บทเรียนนั้นตั้งแต่ตอนนี้แทนที่จะให้มันเกิดขึ้นในภายหลัง การตีสอนของพระเจ้าก็เป็นเช่นนั้น เพราะพระองค์รักคุณ พระองค์ต้องการให้คุณมีชีวิตอยู่ในทางที่ถูกต้อง บางครั้งในชีวิตคุณอาจไม่ต้องการทำสิ่งที่ถูกต้องเสมอไป และพระเจ้าทรงทราบดีว่าความเจ็บปวดจากการตีสอนในตอนนี้ที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดเล็กน้อยที่คุณได้ทำไป มันจะเป็นผลดีกว่าปล่อยให้คุณหลงไปทำผิดมากกว่าที่เคยจนกลายเป็นความเจ็บปวดที่ยิ่งใหญ่ในภายหลัง พระองค์ต้องการเห็นคุณเติบโตขึ้นและเรียนรู้จากความผิดพลาดเดิมและไม่กลับไปทำซ้ำอีก

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบคุณที่พระองค์ที่ทรงรักลูกมาก ขอบคุณพรองค์ที่ตีสอนลูกเพื่อความดีของลูกเอง อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...