วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2563

คิดบวก

 


คิดบวก

จงหยั่งรากลึกให้พระคริสต์ และรับอาหารจากพระองค์ จงใส่ใจที่จะเติบโตยิ่งขึ้นไปในองค์พระผู้เป็นเจ้า ทั้งเข้มแข็งและมีกำลังมากในความจริง

โคโลสี 2:7

 ถ้าคุณได้เริ่มฝึกฝนและควบคุมตนเองให้เป็นคนที่มีความคิดเชิงบวกอยู่เป็นประจำ คุณจะไม่สามารถทนต่อความรู้สึกที่เป็นลบได้อีก คุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีมากมายในชีวิตของตัวเองเนื่องจากคุณได้รับการปลดปล่อยจากความคิดเชิงลบ ซึ่งในตอนนี้คุณเริ่มที่จะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เป็นลบอีกเลย

  อัครสาวก​เปาโล​พูด​ถึง​การ​ทดสอบ​อย่าง​หนึ่ง​ที่​จะ​ช่วย​ให้​เรา​เป็น​คน​คิด​บวก เขา​เตือน​พี่​น้อง​ใน​ประชาคม​โครินท์​ว่า “จง​หมั่น​ทดสอบ​ว่า​ท่าน​ทั้ง​หลาย​ยึด​มั่น​กับ​หลัก​ความ​เชื่อ​หรือ​ไม่” (2 โครินธ์ 13:5) “หลัก​ความ​เชื่อ” ที่​ว่า​นี้​หมาย​ถึง​คำ​สอน​ทั้ง​หมด​ของ​คริสเตียน​ที่​เขียน​ไว้​ใน​พระ​คัมภีร์ เรา​ต้อง​เทียบ​ดู​ว่า​คำ​พูด​และ​การ​กระทำ​ของ​เรา​ตรง​กับ​คำ​สอน​ใน​พระ​คัมภีร์​ไหม? ถ้า​ใช่ เรา​ก็​ผ่าน​การ​ทดสอบ​และ​แสดง​ว่า​เรา​กำลัง “ยึด​มั่น​กับ​หลัก​ความ​เชื่อ” แต่​เรา​ต้อง​ให้​พระ​คัมภีร์​ตรวจ​สอบ​เรา​ทุก​ด้าน​และ​ทำ​ตาม​คำ​สอน​ทั้ง​หมด​ของ​พระ​คัมภีร์ ไม่​ใช่​เลือก​ทำ​เฉพาะ​บาง​อย่าง

 การเป็นคนคิดบวกไม่ได้หมายความว่าเราไม่กล้าเผชิญกับความเป็นจริง พระคัมภีร์กล่าวว่าให้ทำตามข้อเรียกร้องของวิกฤตทั้งหมดแล้วยืนหยัดอย่างมั่นคงในที่ตั้งของคุณ (เอเฟซัส 6:13) ที่ตั้งของเราคือ "ในพระคริสต์" และในพระองค์เราสามารถมีความหวังและคิดบวกได้เสมอเพราะไม่มีอะไรยากเกินไปสำหรับพระองค์ พระเยซูทรงคิดบวกและเปี่ยมด้วยศรัทธาเสมอ เรามีความคิดของพระองค์อยู่ในตัวเราและด้วยความช่วยเหลือของพระคริสต์เราจะสามารถทำสิ่งเดียวกันได้

ข้อคิด

จงฝึกคิดอย่างที่พระเจ้าคิด เพื่อคุณจะสามารถเป็นคนที่พระเจ้าต้องการให้คุณเป็นและมีทุกสิ่งที่พระองค์ต้องการให้คุณมี  ในทุกสถานการณ์ของชีวิตขอให้เรามีมุมมองที่ดีต่อพระเจ้าและคิดบวกต่อสิ่งที่พระองค์ทำในชีวิตเรา ... เราจึงควรจะร่วมการทนทุกข์ในชีวิตนี้เหมือนที่พระเยซูทรงทนทุกข์ ใน​โลก​ของมาร​ซาตาน​นี้​เรา​คง​ไม่​สามารถ​ขจัด​ความ​คิด​ใน​แง่​ลบ​ออก​ไป​ได้​ทั้ง​หมด แต่​ถ้า​เรา​ทุก​คน​พยายาม​รับใช้​อย่าง​ซื่อ​สัตย์​และ​อด​ทน​ต่อ ๆ ไป เรา​จะ​ทำ​ให้​พระเจ้ามี​ความ​สุข​และ​ทำ​ให้​ตัว​เรา​เอง​ได้​รับ​ชีวิต​นิรันดร์

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

jw.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...