วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563

อย่าวิตกเลย จงเชื่อเท่านั้นเถิด

 


มีจิตใจที่พร้อม

ยิวในเมืองนี้มีใจยอมรับมากกว่ายิวในเมืองเธสะโลนิกา เพราะพวกเขารับพระวจนะด้วยความอยากรู้และค้นดูพระคัมภีร์ทุกวัน หวังจะรู้ว่าข้อความเหล่านั้นจริงดังที่กล่าวหรือไม่

กิจการ 17:11

 พระคัมภีร์บอกว่าเราต้องมีจิตใจที่พร้อม นั่นหมายความว่าเราสามารถมีจิตใจที่เปิดรับพระประสงค์ของพระเจ้าที่มีไว้สำหรับเราไม่ว่าพระประสงค์ของพระองค์จะเป็นอย่างไร

 หากเราเคยมีอดีตที่เคยผิดพลาดหรือเคยผิดหวังนั่นไม่ได้กำหนดว่าหลังจากนี้  "ชีวิตของเราต้องจบลงแล้วไม่มีใครต้องการเราอีก หรือเราจะต้องทนทุกข์ตลอดไป"

 การมีจิตใจที่พร้อม และคิดดีเราจะต้องฝึกพูดกับตัวเองว่า  "ฉันเสียใจจริงๆที่เกิดเหตุการณ์นั้นขึ้น แต่ฉันจะเชื่อมั่นในพระเจ้า และยิ่งกว่าสิ่งใดฉันต้องการขอให้ทุกสิ่งเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้า อย่าให้มันเป็นไปตามที่ฉันต้องการ ฉันเชื่อในพระเจ้า ฉันเชื่อว่าสุดท้ายแล้วทุกอย่างจะออกมาดีที่สุด "

 ฝึก "คิดบวก" ทุกวัน!ตั้งแต่วันนี้ เพราะ"ชีวิตเป็นของคุณ“ 'ยิ้ม' ให้เย่อะๆ ชีวิตนี้เราจะต้องเจออุปสรรคอีกมากมายหลายอย่าง แม้จะหนักบ้างหรือเบาบ้าง แต่เราจะผ่านมันไปได้อย่างสวยงาม จำไว้ว่าทุกครั้งที่เราพลาด ... เราจะฉลาดขึ้นมาอีก! จำไว้ ... ถ้าเราเลือกแล้วก็ต้องรับผิดชอบสิ่งที่เลือก เจ็บก็ต้องยอม เหนื่อยก็ต้องยอม ทรมานก็ต้องยอมเพราะเราเลือกแล้ว ... แต่หากเราเลือกจะวางใจในพระเจ้าเราจะอดทนยอมไม่นาน และพระเจ้าจะไม่ยอมปล่อยให้เราพินาศย่อยยับแน่ๆ หากทรงนำไปทางใดทรงจัดเตรียมที่จำเป็นเพื่อจะเดินในทางนั้นแก่เราอย่างเพียงพอแล้ว (สดด.27:1-3, 30:5, ยน.3:16, 2คร.12:10, 2ปต.3:9) 

ข้อคิด

ฝึกคิดบวกในทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พระเจ้าได้สัญญาว่าจะนำสิ่งที่ดีออกมาจากสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณในขณะนี้  "อย่าวิตกเลย จงเชื่อเท่านั้นเถิด" (มก.5:36)

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

เฟสบุคพระวจนะที่มีชีวิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...