วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563

ต่อสู้กับความกลัวด้วยการอธิษฐาน

 


ต่อสู้กับความกลัวด้วยการอธิษฐาน

เพราะฉะนั้นเราอาจกล่าวด้วยความมั่นใจว่า

“องค์พระผู้เป็นเจ้าเป็นพระผู้ช่วยของข้าพเจ้า

ข้าพเจ้าจะไม่กลัว

ใครจะทำอะไรกับข้าพเจ้าได้เล่า?”

ฮีบรู 13: 6

 ความกลัวโจมตีทุกคน เป็นวิธีของศัตรูที่พยายามป้องกันไม่ให้เรามีความสุขกับชีวิตที่พระเยซูสิ้นพระชนม์เพื่อประทานแก่เรา ถ้าเราแสดงความกลัวก็เท่ากับเราเปิดประตูให้ศัตรูและปิดประตูสู่ทางพระเจ้า

 แทนที่จะยอมกลัวเราสามารถเรียนรู้ที่จะสารภาพอย่างกล้าหาญว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้ช่วยของเราเป็นที่หลบภัยและฐานที่มั่นของเรา

 พระคัมภีร์สอนให้เราเฝ้าดูและอธิษฐาน มัทธิว 26:41 กล่าวว่า:ท่านทั้งหลายจงเฝ้าระวังและอธิษฐานเพื่อจะไม่ถูกทดลอง จิตวิญญาณพร้อมแล้วก็จริง แต่กายยังอ่อนกำลัง

 การอ้างอิงที่สำคัญในพระธรรมตอนนี้คือการเฝ้าดูตัวเราและการโจมตีที่ศัตรูโจมตีต่อจิตใจและอารมณ์ของเรา เมื่อตรวจพบการโจมตีเหล่านี้เราสามารถอธิษฐานได้ทันที ความยำเกรงในความประเสริฐของพระเจ้า ทำให้เรามองความกลัวอย่างถูกต้อง เมื่อเราระลึกว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้ใด และทรงรักเรามากแค่ไหน เราสามารถคลายความกังวลและเข้าสู่สันติสุขของพระองค์

ข้อคิด

ชีวิตที่ดี เป็นของขวัญที่พระเจ้าประทานให้แก่ผู้ที่วางใจและเชื่อฟังพระองค์ พระองค์ทรงเฝ้าดูและฟังคำอธิษฐานของพวกเขา และในบางครั้งพวกเขาอาจมีเรื่องที่ทำให้หัวใจแตกสลายและเป็นทุกข์ แต่พระเจ้าทรงปกป้องและรักษาพวกเขาในทุกสถานการณ์ และที่ดีที่สุดก็คือ พระองค์ทรงประทานพระคุณและไถ่วิญญาณจิตของเราจากความบาปโดยความเชื่อในพระเยซูคริสต์ เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ในชัยชนะที่แท้จริงสิ่งสำคัญคือเราต้องอุทิศตนเพื่อการอธิษฐาน

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

thaiodb.org  

bangkokfellowship.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...