วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2563

การอธิษฐานก่อให้เกิดสันติสุข

 


การอธิษฐานก่อให้เกิดสันติสุข

6อย่ากระวนกระวายในสิ่งใดๆ เลย แต่จงทูลพระเจ้าให้ทรงทราบทุกสิ่งที่พวกท่านขอ โดยการอธิษฐานและการวิงวอน พร้อมกับการขอบพระคุณ 7แล้วสันติสุขของพระเจ้าที่เกินความเข้าใจ จะคุ้มครองจิตใจและความคิดของท่านทั้งหลายไว้ในพระเยซูคริสต์

ฟิลิปปี 4: 6-7

ในข้อนี้อัครสาวกเปาโลไม่ได้กล่าวว่า "จงอธิษฐานและกังวล" แต่ท่านกำลังพูดว่า "จงอธิษฐานและไม่ต้องกังวล" ทำไมเราต้องอธิษฐานและไม่ต้องกังวล? เพราะการสวดอ้อนวอนเป็นวิธีสำคัญที่เราให้ความสำคัญกับพระเจ้า คำอธิษฐานคือสิ่งที่เปิดประตูให้พระเจ้าเข้ามาทำงานในชีวิตของเราและชีวิตของคนอื่น ๆ

เมื่อใดก็ตามที่ปีศาจพยายามทำให้เรารู้สึกกังวล เราสามารถหันกลับมามองที่พระเจ้าและให้พระองค์ดูแล  หากเราอธิษฐานเกี่ยวกับบางสิ่งบางอย่างแล้วแต่ในใจยังคงความกังวลอยู่ นั่นหมายถึงเรากำลังผสมทั้งพลังบวกและพลังลบ การอธิษฐานเป็นพลังบวก ความกังวลเป็นพลังลบ พระเจ้าได้แสดงให้คุณเห็นว่าเหตุผลที่คนจำนวนมากใช้พลังทางจิตวิญญาณเป็นศูนย์นั่นเป็นเพราะพวกเขายกเลิกพลังอธิษฐานเชิงบวกของพวกเขาโดยปล่อยให้พลังเชิงลบของความกังวลมีอำนาจมากกวา

ตราบใดที่เรากังวลนั่นก็หมายถึงเรายังไม่ไว้วางใจพระเจ้า  การไว้วางใจโดยมีศรัทธาและความเชื่อมั่นในองค์พระผู้เป็นเจ้าเท่านั้นที่เราจะสามารถเข้าสู่การพักสงบกับพระองค์และมีความสุขกับสันติสุขที่อยู่เหนือความเข้าใจทั้งหมดได้

ข้อคิด

คุณจะต้องตัดสินใจได้แล้วที่จะทิ้งความกังวลทั้งหมดของคุณไป แล้วเริ่มไว้วางใจให้พระเจ้าดูแลคุณ

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

คุณ JOYCE MEYER

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...