วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2563

พลังแห่งความหวัง

 


พลังแห่งความหวัง

18แม้ดูว่าจะหมดหวังแล้ว แต่อับราฮัมยังเชื่อว่าจะได้เป็น“บิดาของชนหลายชาติ” ตามคำที่ได้ตรัสไว้แล้วว่า “พงศ์พันธุ์ของเจ้าจะมากมายอย่างนั้น”  19ความเชื่อของท่านไม่ได้ลดน้อยลงเลย เมื่อท่านพิจารณาดูสังขารของท่าน ซึ่งเปรียบเหมือนตายไปแล้ว (เพราะท่านมีอายุประมาณร้อยปีแล้ว) และเมื่อคำนึงถึงครรภ์ของนางซาราห์ว่าเป็นหมัน 20ท่านไม่ได้หวั่นไหวแคลงใจในพระสัญญาของพระเจ้า แต่ท่านมีความเชื่อมั่นคง จึงถวายเกียรติแด่พระเจ้า

โรม 4: 18-20

พระวจนะกล่าวว่าความคาดหวังของผู้ชอบธรรมจะไม่ถูกตัดออก (สุภาษิต 23:18) ความคาดหวังของคุณมีความพิเศษสำหรับพระเจ้า ดังนั้นจงคาดหวังและตื่นเต้นอยู่เสมอสำหรับพระสิริที่ยิ่งใหญ่กว่า ถ้าคุณมีความลำบากในบางเรื่อง บางทีอาจเป็นที่ทำงาน ในเรื่องการเงินของคุณ ครอบครัว สุขภาพ ฯลฯ มันยังไม่หมดหนทางสำหรับคุณ เพราะว่าคุณยังมีความหวังอยู่ พระคริสต์ภายในคุณคือความหวังแห่งศักดิ์ศรี มีพระสิริสำหรับคุณในสถานการณ์นั้นๆ ดังนั้นจงมีท่าทีบวกเกี่ยวกับชีวิต และเดินด้วยความคิดที่ได้รับการชำระแล้ว มองผ่านทางพระคำเสมอ และเพลิดเพลินในความสุขแห่งความหวังของคุณในพระเจ้า

อับราฮัม ไม่ได้เพิกเฉยต่อข้อเท็จจริงเขาได้พิจารณาถึงความอ่อนแอของร่างกายของเขาเองและซาราห์ภรรยาของเขาที่เป็นหมัน แม้ว่าเหตุผลของความหวังของมนุษย์จะหมดไปและดูเป็นไปไม่ได้ แต่เขาก็หวังในศรัทธา อับราฮัมเชื่อในความหวังที่เขาจะเป็นบิดาของบรรดาประชาชาติ ตามพระคำของพระเจ้าที่ได้บอกไว้

บางคนสูญเสียความหวังบ่อยครั้ง สงสัยว่าทำไมเขาถึงไม่ได้งาน ทำไมไม่ได้การเลื่อนตำแหน่ง หรือทำไมเงินเดือนไม่ขึ้น  บางคนได้อดอาหารเพื่ออธิษฐานขอพิเศษ บางคนบ่นเกี่ยวกับพระสัญญาของพระเจ้าที่ใช้เวลานานเกินไปในการทำให้สำเร็จในชีวิตของพวกเขา นั่นเพราะว่าพวกเขาไม่ได้ปฏิบัติในความเชื่อของเขา ความเชื่อไม่ได้สนใจสถานการณ์ในธรรมชาติ แต่เชื่อในพระวจนะความเชื่อเกิดผลเสมอ พระเยซูตรัสว่าถ้าคุณมีความเชื่อเพียงแค่เมล็ดมัสตาร์ด คุณจะสามารถบอกให้ภูเขาเคลื่อนไปได้ และมันก็จะเชื่อฟัง หมายความว่าไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้สำหรับคุณ (มัทธิว 17:20)

ฮีบรู 6:19 บอกเราว่าความหวังเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ความหวังคือพลังที่ทำให้เรามั่นคงในช่วงเวลาแห่งการทดลอง อย่าหยุดหวัง อย่ากลัวที่จะหวัง ไม่มีใครสามารถสัญญาได้ว่าคุณจะไม่ผิดหวัง แต่คุณสามารถมีความหวังและคิดบวกได้เสมอ

ข้อคิด

จงดำเนินชีวิตอย่างมีความหวังในทุกวันของชีวิต เรียนรู้ที่จะมองไปในทิศทางที่ถูกต้อง มองดูความหวังแห่งพระพร ความหวังแห่งพระพรนั้นก็คือพระเยซูคริสต์ พระองค์ไม่ได้เป็นคนแปลกหน้าสำหรับคุณอีกต่อไป พระองค์ทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าและเป็นพระผู้ช่วยให้รอดของคุณ! ดังนั้นจงยึดความหวังของคุณไว้   ดังนั้นจงยึดความหวังของคุณไว้ เพราะพระองค์ทรงเป็นสมอของจิตวิญญาณของคุณ   

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 rorthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...