วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2563

การอธิษฐานก่อให้เกิดการพักผ่อน

 


การอธิษฐานก่อให้เกิดการพักผ่อน

บรรดาผู้เหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลายได้หยุดพัก

มัทธิว 11:28

 เรามักจะพูด "โอ้ฉันเชื่อในพระเจ้าและฉันไว้วางใจพระเจ้า" แต่จริงๆแล้วบางครั้งเราไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลยเพราะว่าเรายังคงเป็นคนขี้กังวล-หงุดหงิดแทบจะตลอดเวลา ไม่ยอมปล่อยวางความคิดในใจ ถ้าเรายังไม่สงบนิ่งนั่นแสดงว่าเรายังไม่เชื่อและวางใจอย่างแท้จริงเพราะผลของความเชื่อคือการพักผ่อนการได้พักสงบ 

 การพักผ่อนทางกายอาจจะหมายถึง การได้หยุดพักร่างกาย ได้หย่อนใจ หยุดพักเอาแรง แต่การพักสงบสำหรับจิตวิญญาณ หมายถึงการมีอิสรภาพจากความคิดความวุ่นวายใจ การหลุดพ้นจากความกังวลในชีวิต นั่นหมายความว่าเราไม่ต้องอยู่อย่างทรมานเพื่อที่จะค้นหาเหตุผลหรือคำตอบที่เราไม่สามารถหาได้อีกต่อไป   เพราะเรารู้ว่าเราสามารถอยู่ในสถานที่สงบเงียบและพักผ่อนได้จริงด้วยการสวดอธิษฐานแล้วไว้วางใจให้พระองค์จัดการแทน

 ถ้าเราเชื่อพระเจ้าและวางใจพระเจ้าอย่างแท้จริงเราก็เข้าสู่การพักผ่อนของพระองค์แล้ว เมื่อเราได้สวดอธิษฐานและเอาใจใส่พระองค์ก็เท่ากับเราอยู่ในความสงบสุขที่สมบูรณ์แบบของพระองค์

ข้อคิด

พระเจ้าทรงปรารถนาจะช่วยเราให้หยุดพักจากการคิดกังวลถึงวิธีแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเรา แล้วไว้วางใจให้พระองค์จัดการแทน พระองค์สามารถ “ประทานความชื่นบานให้แก่จิตใจของข้าพระองค” (สดุดี 4:7) เพื่อที่เราจะได้“เอนกายลงนอนหลับในความสันติข้าแต่พระเจ้าเพราะพระองค์เท่านั้นที่ทรงกระทำให้ข้าพระองค์อาศัยอยู่อย่างปลอดภัย”

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 thaiodb.org

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...