วันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2563

อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดี

 


อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดี

อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดี เพราะว่าถ้าเราไม่ท้อใจแล้ว เราก็จะเก็บเกี่ยวในเวลาอันสมควร

กาลาเทีย 6: 9

 ในกาลาเทีย 6: 9  พูดถึงความท้อถอยในจิตใจ และพระวิญญาณบริสุทธิ์บอกเราว่าอย่าท้อถอยใจไปเลยเพราะถ้าเรายึดมั่นในความดีที่สุดแล้วเราก็จะได้เก็บเกี่ยวสิ่งดี ๆ

 การกระทำในสิ่งที่ดี ในบางครั้งเรามักจะหวังให้มีคนมาเห็น  หรืออยากจะให้มีคนมายกย่องสรรเสริญ เยินยอ แต่ในความเป็นจริงแล้ว เราจะไม่ค่อยพบเจอกับสิ่งที่คาดหวังไว้ เพราะบางคราวก็ไม่มีใครมองเห็นในสิ่งที่เราทำ หรือไม่ก็มีคนแย่งเอาหน้าในสิ่งที่เราทำ หรือทำไปแล้วก็ไม่มีใครเห็นดีเห็นชอบด้วย เลยทำให้การอยากจะทำในสิ่งที่ดี หรือทำสิ่งที่ถูกต้องของเรานั้นเริ่มลดลงไป นั่นอาจเป็นเพราะเรากำลังคิดถึงแต่ตนเองจนเกินไป

  ดังนั้น  หากต้องเลือกหรือตัดสินใจทำอะไรก็แล้วแต่ให้เรายึดหลักความดีและความถูกต้องของพระคริสต์เอาไว้ คนเราอาจเกิดท้อแท้ใจได้แต่เราไม่ควรหยุดทำดี  แล้วก็อย่าไปคาดหวังอะไรกับมนุษย์หรือสิ่งตอบของโลกเลย  ให้การทำดีแต่ละครั้งของเราเป็นการทำเพื่อสรรเสริญพระเจ้า ไม่ใช่ทำดีเพื่อมนุษย์ อย่าไปกลัวว่าจะไม่มีใครเห็นในสิ่งที่เราทำ แต่งจงเชื่อว่าความตั้งใจดีของเรานั้นอาจเกิดประโยชน์กับใครได้บ้าง และที่สำคัญแค่เรารู้ว่าพระเจ้าทรงมองดูเราอยู่ พระองค์ทรงเห็นความตั้งใจดีของเราเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

  สิ่งใดที่เราตั้งใจทำดี  ให้เราก็ทำด้วยวิญญาณแห่งความรักแท้ ความถ่อมใจ โดยมีแรงจูงใจคือความรักแท้ของพระคริสต์ และทำตามคำสั่งของพระเจ้าองค์นิรันดร์และเพื่อพระเกียรติสิริของพระองค์ และอย่าลืมการอธิษฐานเพื่อขอการทรงนำและขอปัญญาจากพระองค์ในการดำเนินชีวิต

ข้อคิด

บางครั้งเราเมื่อยล้าในการทำดี จงระลึกไว้ว่าถ้าเราไม่ท้อใจแล้ว เราก็จะเก็บเกี่ยวในเวลาอันสมควร พระเจ้าสัตย์ซื่อและเปี่ยมด้วยพระคุณ พระองค์จะไม่ลืมการตรากตรำที่เราทำด้วยความรัก พระองค์จะให้รางวัล   จงเลือกทำในสิ่งที่ดี แม้จะไม่มีใครเห็น อย่างน้อยเราก็สุขใจที่เราได้ทำ” ขอพระเจ้าอวยพรทุกๆคนนะคะ

 

ขอขอบคุณ บทความหนุนใจจาก

 weeklybible.in.th

 followhissteps.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...