วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563

พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อ

 


พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อ

คำขอบพระคุณพระเจ้า เพราะทรงช่วยให้หายป่วย

1ข้าพเจ้ารักพระยาห์เวห์ เพราะพระองค์ทรงฟังเสียงและคำวิงวอนของข้าพเจ้า2พระองค์เงี่ยพระกรรณฟังข้าพเจ้า

เพราะฉะนั้นข้าพเจ้าจะทูลพระองค์ตราบที่ข้าพเจ้ามีชีวิตอยู่

3บ่วงมรณาล้อมข้าพเจ้า

ความเจ็บปวดแห่งแดนคนตายจับข้าพเจ้าไว้

ข้าพเจ้าพบความทุกข์โศกและความระทม

4แล้วข้าพเจ้าร้องทูลออกพระนามพระยาห์เวห์ว่า

ข้าแต่พระยาห์เวห์ ขอทรงช่วยชีวิตข้าพระองค์เถิด”

5พระยาห์เวห์ทรงมีพระคุณและทรงชอบธรรม

พระเจ้าของเราทั้งหลายทรงพระกรุณา

6พระยาห์เวห์ทรงปกป้องคนรู้น้อยไว้

เมื่อข้าพเจ้าตกต่ำ พระองค์ทรงช่วยข้าพเจ้าให้รอด

สดุดี 116: 1-6

เวลาเจอกับปัญหาส่วนใหญ่เรามักจะพึ่งพากำลังของตนเอง นั่นคือการพยายามคิด พยายามใช้สติปัญญาแบบโลก หากทำไปเรื่อย ๆ มันจะเหนื่อยจนอาจท้อแท้ สิ้นหวัง แต่ในพระคัมภีร์สอนเราว่าเราแต่ละคนสามารถวางใจในพระเจ้าได้และอย่าพึ่งพากำลังตนเอง คำสอนนี้ไม่ได้หมายความว่า ให้เราอยู่เฉย ๆ แล้วพระเจ้าจะทำให้ หรือจับไม้จับมือเราไปทำตามที่พระองค์ต้องการ  พระคัมภีร์ต้องการให้เราทำงานหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด คำว่าอย่าพึ่งกำลังตัวเอง จึงไม่ใช่การนั่งอธิษฐานทั้งวัน โดยไม่รับผิดชอบในส่วนของตนเอง แล้วนั่งรอ คอยดูเฉย ๆ รอดูว่าเมื่อไหร่พระเจ้าจะทำการอัศจรรย์  หากเราไม่ทำหน้าที่ในส่วนของเราแล้วมันจะสำเร็จผลได้อย่างไร พระพรคงไม่ไหลมาเทมาเหมือนดั่งฝนตกแน่นอน

เคยสังเกตไหมว่าบางครั้งเวลาที่เราเลือกที่จะพึ่งพากำลังของตัวเอง โดยคิดว่าฉันทำได้ ฉันมีความสามารถ แต่ไม่ว่าเราจพยายามคิดหาทางแก้เท่าไหร่ก็หาไม่เจอ มันดูมืดมนไปหมด ยิ่งคิดมากก็ยิ่งกังวลมาก ใจก็ยิ่งไม่นิ่ง เมื่อใจไม่นิ่งก็ไม่สงบ อาจจะฟุ้งซ่านและเตลิดไปในความคิด ซาจานศัตรูตัวร้ายก็พยายามจู่โจมเราที่ความคิด ความคิดเป็นดั่งสนามรบแต่ถ้าหากเราให้พระเจ้าเป็นแม่ทัพนั่งบัญชาการ เราก็จะมีชัยชนะ นั่นคือการเชื่อฟังและทำตามพระองค์ มีคำอธิบายง่ายๆเพียงคำเดียวสำหรับทุกสิ่งในชีวิต: นั่นคือพระเจ้าทรงสัตย์ซื่อ

พระพรคงไม่ไหลมาเทมาเหมือนกับฝนตก แต่ในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดของชีวิต เราจะเรียนรู้ที่จะหันหน้าไปหาพระองค์ เพราะพระองค์ทรงสัตย์ซื่อ, สัตย์ซื่อที่จะอยู่กับเรา, สัตย์ซื่อที่จะดูแลเรา, สัตย์ซื่อที่จะทำงานในตัวเราเพื่อทำให้เราเป็นชายและหญิงที่พระองค์ได้ทรงเรียกให้เราเป็น

 ไม่ว่าสถานการณ์ในชีวิตของคุณจะเป็นอย่างไรในตอนนี้หรือคุณรู้สึกว่าอ่อนล้าหมดแรงล้มลง เมื่อเจอปัญหา ให้คุณเอื้อมมืออกไปหาพระเจ้า พระองค์ทรงอยู่ที่นั่นและพระองค์จะไม่ปล่อยคุณไป. พระองค์จะโอบอุ้มคุณไว้ ตาข่ายแห่งความรักที่สัตย์ซื่อของพระองค์จะหนุนนำคุณเมื่อคุณล้มลง ฉะนั้น จงสัตย์ซื่อในหน้าที่ของตน แล้วจงวางใจในพระเจ้า การศึกษาพระวจนะของพระเจ้าช่วยให้เราใกล้ชิดกับพระองค์มากขึ้นและในนั้นมีคำตอบให้กับทุกปัญหาในชีวิตของเราแน่นอน

 

ขอบคุณบทความหนุนใจจาก

หนังสือ Devotions to go

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...