วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

เลือกคบเพื่อนอย่างชาญฉลาด

 


เลือกคบเพื่อนอย่างชาญฉลาด

คนโง่ทำความผิดเหมือนการเล่นสนุก

แต่คนที่มีความเข้าใจก็เพลิดเพลินกับปัญญา

สุภาษิต 10:23

คนบางคนก็ชอบก่อปัญหาอยู่เรื่อย ตัวอย่างเช่นลูซิเฟอร์เมื่อก่อนเขาเป็นเทวดาที่สง่างามที่สุดก่อนที่เขาจะตกจากสวรรค์และกลายเป็นปีศาจซาตาน ตอนนี้เขากำลังมองหาเพื่อนร่วมอุดมการณ์นั่นก็คือผู้ที่ชอบก่อปัญหารายอื่นที่บนโลกใบนี้ เพื่อมาร่วมกันก่อปัญหาให้มากที่สุด แต่ถ้าคุณรักพระเจ้าคุณก็ต้องอยากอยู่ห่างๆจากปีศาจและเพื่อนของเขา ในการที่จะทำเช่นนี้ได้คุณต้องตัดสินใจที่จะไม่เอาตัวเองเข้าไปพัวพันหรือสุงสิงสนิทสนมใกล้ชิดกับกลุ่มของเพื่อนที่ชอบสร้างปัญหา หากเพื่อนๆของคุณในตอนนี้วางแผนที่จะก่อปัญหาอยู่เสมอ นี่ก็คงถึงเวลาที่คุณก็ต้องเลือกและมองหาเพื่อนใหม่แล้วล่ะ!

หากคุณอยู่กับเพื่อนผู้ชอบก่อปัญหานานเกินไปคุณจะเริ่มคิดเหมือนพวกเขาและกลายเป็นเหมือนพวกเขาในสักวัน   ปีศาจได้นำทูตสวรรค์หนึ่งในสามไปทำสงครามกับพระเจ้า ดังนั้นขอให้คุณจำไว้ว่าพระเจ้าอยู่ตรงกันข้ามกับปีศาจ ไม่มีการอะลุ่มอล่วยให้กับการทำชั่ว และที่สำคัญอย่าปล่อยให้เพื่อนที่ไม่ดีมามีอิทธิพลต่อคุณ เพราะการเป็นเพื่อนของพระเจ้าหมายถึงการเลือกคบเพื่อนอย่างชาญฉลาด

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูที่รัก ขอพระองค์โปรดช่วยลูกรู้จักระมัดระวังและฉลาดในการเลือกคบเพื่อนด้วยเทอญ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...