วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2563

พูดความจริง

 



พูดความจริง

อย่าโต้แย้งกับใครอย่างไร้เหตุผล

ในเมื่อเขาไม่ได้ทำอันตรายอะไรเจ้า

สุภาษิต 3:30

 เมื่อพระเยซูถูกจับ พวกฟาริสีบางคนถึงกับต้องจ่ายเงินให้คนมาช่วยกันโกหกเกี่ยวกับพระเยซู พวกเขาต้องจ่ายเงินให้คนช่วยโกหก เพราะพวกฟาริสีไม่สามารถหาใครที่สามารถพูดสิ่งที่ไม่ดีเกี่ยวกับพระเยซูได้โดยไม่ต้องปรุงแต่ง เพราะพระเยซูเป็นคนที่สมบูรณ์แบบดังนั้นพระองค์จึงไม่มีเรื่องเลวร้ายอะไรที่ใครๆจะพูดเกี่ยวกับพระองค์ได้

 คุณพอจะจินตนาการออกไหม?ถ้าวันนึงคุณเกิดเข้าไปติดอยู่ในช่วงเวลาเดียวกับพระเยซูและมีคนโกหกเที่ยวไปประกาศบอกคนอื่นว่าคุณได้ทำสิ่งที่ไม่ดีทั้ง ๆ ที่คุณไม่ได้ทำ มันคงจะไม่สนุกใช่ไหม? นั่นคือเหตุผลที่พระเจ้าไม่ต้องการให้คุณโกหกคนอื่น พระเจ้าไม่ชอบการโกหก แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณต้องไปทำให้คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เข้ามามีปัญหาไปด้วย

ถ้าคุณเป็นบุคคลแห่งความจริง ความจริงจะเลื่อนคุณขึ้นและปกป้องคุณ พระคัมภีร์กล่าวว่า “…ความสัตย์สุจริตของพระองค์เป็นโล่และเป็นดั้ง” (สดุดี 91:4) สร้างนิสัยในการพูดความจริงอยู่เสมอ นี่ไม่เพียงแต่หมายความว่าให้หยุดจากการสื่อสารที่ไม่ดีเท่านั้น แต่พูดในสิ่งที่เป็นไปตามพระวจนะของพระเจ้าด้วย นั่นคือหลักการสำคัญของความจำเริญและมีวันคืนที่ดี

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกพูดความจริงเกี่ยวกับคนอื่น อย่าให้ลูกเป็นคนพูดโกหก หรือพูดในสิ่งที่ทำให้คนอื่นเสียหาย อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 rorthai.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...